A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân trả lại 15 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản

08:01 | 06/07/2023

Ngày 5/7, Công an xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) xác nhận, đơn vị vừa xác minh, hỗ trợ hoàn trả lại 15 triệu đồng chuyển nhầm cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào lúc 8 giờ sáng ngày 4/7, chị Nguyễn Thị Phượng (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) sử dụng ứng dụng Smartbanking chuyển nhầm cho chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (thôn Hòa An, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) số tiền 15 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra lại, chị Phượng phát hiện mình chuyển nhầm và đã liên hệ được với chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và xin nhận lại tiền. Cùng thời điểm này, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã đến Công an xã Ea Nuôl trình báo về việc tài khoản ngân hàng của chị nhận được số tiền 15 triệu đồng từ người lạ chuyển vào.

Chị Nguyễn Thị Phượng (bìa trái) nhận lại tiền từ chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Ảnh: Nguyên Nguyễn.

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Ea Nuôl đã xác minh, hướng dẫn cách thức, thủ tục và chứng kiến chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh chuyển trả lại 15 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Phượng vào trưa ngày 4/7.

Cùng với biểu dương hành động đẹp của chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Công an xã Ea Nuôl cũng khuyến nghị mọi công dân trước khi chuyển tiền cho cá nhân, tổ chức nào cần phải kiểm tra thật kỹ thông tin người thụ hưởng, tránh những sai sót không đáng có.

Với những tài khoản bỗng nhận được “số tiền lạ”, để phòng tránh việc bị lừa đảo, chủ tài khoản lưu ý không sử dụng cho chi tiêu cá nhân; tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ; đồng thời khẩn trương trình báo với cơ quan công an, liên lạc với ngân hàng của mình đề nghị hỗ trợ xác minh sự việc…

Song Quỳnh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202307/nguoi-dantra-lai-15-trieu-dong-cho-nguoi-chuyen-nham-vao-tai-khoan-e460ffa/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ