A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Mặt trận huyện Ea H’leo bàn giao 7 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

15:53 | 05/07/2023

Từ đầu năm đến nay, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng 7 căn nhà Đại đoàn kết.

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hoàng Thị Kiều.

Căn nhà thứ nhất được bàn giao cho gia đình bà Hoàng Thị Kiều, người dân tộc Tày (hội viên chi hội phụ nữ thôn 4, xã Ea Tir, huyện Ea H’leo). Gia đình bà Kiều là hộ nghèo ở xã Ea Tir, có 2 con nhỏ đang học lớp 8 và lớp 1; bản thân bà Kiều bị bệnh phải điều trị lâu dài nên không có điều kiện để xây dựng nhà ở kiên cố; 10 năm qua cả gia đình (4 người) phải sinh sống trong căn nhà ở tạm bợ.

Nhằm giúp hộ nghèo có nơi ở kiên cố, ổn định, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huyện Ea H’leo đã hỗ trợ gia đình bà Hoàng Thị Kiều xây dựng căn nhà cấp 4, với diện tích 56 m2, tường xây, mái lợp tôn, nền láng gạch men, trị giá 150 triệu đồng. Trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huyện Ea H’leo hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tích góp và vay mượn của anh em họ hàng để xây dựng.

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho  gia đình anh Dương Kim Quang.

Căn nhà thứ 2 được bàn giao cho gia đình anh Dương Kim Quang (người dân tộc Dao). Gia đình anh Quang cũng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Bình Sơn, xã Ea Tir, huyện Ea H’leo. Anh Quang sinh năm 1992; Vợ anh Quang sau khi sinh người con thứ 3 thì bị bệnh tâm thần phân liệt, không có năng lực lao động, đã bỏ nhà đi để lại cho anh Quang một mình nuôi dạy 3 con nhỏ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huyện Ea H’leo đã hỗ trợ cho gia đình anh Quang xây dựng căn nhà cấp 4 với diện tích sử dụng 45m2; tường xây, mái lợp tôn, nền láng xi măng với tổng kinh phí 107 triệu đồng. Trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại bố mẹ anh Quang và anh em trong gia đình hỗ trợ...

Từ đầu năm đến nay, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huyện Ea H’leo đã hỗ trợ các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng 7 căn nhà Đại đoàn kết.

Ông Bàn Tuấn Min, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Ea Tir là xã vùng 3, đặc biệt khó khăn của huyện Ea Hleo, việc hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo đang được Ủy ban MTTQ huyện Ea H’leo triển khai là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng với các hộ nghèo mà còn tiếp thêm sức mạnh, động viên, khuyến khích hộ nghèo hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Qua đó góp phần cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp người dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội của mỗi gia đình, của địa phương. Việc làm trên không chỉ góp phần thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” mà còn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện và thể hiện tinh thần “Đoàn kết, tương thân, tương ái” của dân tộc ta.

THANH NGA - TRƯỜNG NGỮ

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-lak-mat-tran-huyen-ea-hleo-ban-giao-7-can-nha-dai-doan-ket-cho-ho-ngheo-5722297.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ