A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thế giới chào đón năm mới 2015

08:45 | 02/01/2015

Sydney (Australia) là thành phố lớn đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới 2015 với một màn pháo hoa tạo hiệu ứng thành các cây cọ vàng và bạc lung linh huyền ảo.

Có hơn 1,5 triệu người đến chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa sống động này trên cầu Harbour, Nhà hát opera và các điểm khác dọc theo bờ biển.

Bắn pháo hoa đón chào năm mới 2015 tại cầu cảng Sydney (Australia).

Tại New Zealand, một chiếc đồng hồ khổng lồ trên tháp Auckland đếm ngược những giây phút cuối cùng của năm cũ và chào đón năm mới với một màn pháo hoa rực rỡ, âm nhạc trỗi lên xen lẫn với các đoạn phim mang tính biểu tượng trong công viên Wellington.

Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đón năm mới trong công viên Olympic được thiết kế để đăng cai Thế vận hội mùa đông 2022. Các màn trình diễn trượt băng nghệ thuật xuất hiện với số huy chương Olympic. Lễ đón năm mới cũng diễn ra tại Trương Gia Khẩu, thành phố trong tỉnh Hà Bắc và ở một phần của Vạn Lý Trường Thành.

Tại Nhật Bản, ngày đầu năm mới chuông chùa gióng lên 108 lần, trong khi hàng triệu người đổ về các đền thờ, chùa chiền để cầu nguyện sức khỏe và hạnh phúc.

Tại Rio de Janiero, hơn 1 triệu người Brazil đổ xô đến các bãi cát vàng của bãi biển Copacabana, nơi 20 nghệ sĩ và DJ thực hiện các bản nhạc rộn rã. Khách du lịch và người dân địa phương tiệc tùng cho đến lúc bình minh. Pháo hoa được bắn lên từ các tàu thuyền trong vùng biển của Đại Tây Dương thắp sáng bầu trời. Theo truyền thống, người Brazil mặc trang phục màu trắng để cầu may mắn và yên bình. 

Tại New York, Mỹ, lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2015 do Ryan Seacrest - người dẫn chương trình được yêu thích trong chương trình American Idol làm “chủ xị”, ngoài ra còn có ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swift, Idina Menzel cùng nhiều ca sĩ khách mời khác. Khi đồng hồ điểm đúng 12 giờ, quả cầu Waterford với muôn vẻ lấp lánh sẽ được thả xuống từ tháp One Times Square cùng với hàng tấn hoa giấy nhiều màu sắc. Xen lẫn trong những cánh hoa giấy là những tấm thiệp nhỏ ghi những điều ước nguyện của người dân cho năm mới.

Những mất mát của Hãng hàng không AirAsia với vụ máy bay QZ8501 rơi xuống biển và một vụ lở đất chết người ở Trung Java những ngày cuối năm đã khiến thủ đô Jakarta của Indonesia ngừng các lễ hội đón năm mới. Thống đốc thành phố Basuki Tjahaja Purnama cho biết, thành phố cầu nguyện cho nạn nhân của các vụ tai nạn. Các thành phố khác của Indonesia cũng hủy bỏ hoặc giảm bớt thời gian tổ chức lễ hội. Thị trưởng của Surabaya, thành phố lớn thứ hai ở Indonesia, nơi 162 người trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia bị rơi đã hủy bỏ tất cả loại hình vui chơi giải trí đón năm mới.

Lãnh đạo các nước cũng bày tỏ hy vọng về một năm mới hòa bình và phát triển. Tại châu Á, ngày 31/12, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố trong thông điệp chào năm mới 2015, khẳng định sẽ chấm dứt 70 năm chia cắt trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cam kết sẽ xây dựng một nền tảng thực tế và chi tiết cho việc tái thống nhất 2 miền Nam Bắc bằng cách khuyến khích Bình Nhưỡng có những thay đổi dựa trên cơ sở lòng tin.

Tại châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel có bài phát biểu quan trọng trên truyền hình bao trùm những vấn đề cốt lõi của Đức và thế giới nhân dịp năm mới 2015. Bà Angela Merkel nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thống nhất châu Âu với việc bảo vệ trật tự hòa bình và các giá trị của châu Âu. Thủ tướng Merkel kịch liệt chỉ trích phong trào biểu tình chống người Hồi giáo mới nổi mang tên Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây (PEGIDA), kêu gọi người dân không để mình bị biến thành công cụ của những kẻ cầm đầu phong trào, đồng thời không đi theo hoặc tham gia vào các cuộc biểu tình của những người có tư tưởng phân biệt chủng tộc và tín ngưỡng này.

Màn pháo hoa rực rỡ khắp thế giới đón chào năm mới 2015:

Người dân thích thú ngắm pháo hoa trên bầu trời Beirut, Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh: Reuters)

Pháo hoa ở cổng Brandenburg, Berlin, Đức (ảnh: Reuters)

Trình diễn năm mới ở Barcelona, Tây Ban Nha (ảnh: Getty)

Màn trình diễn ở Barcelona kèm theo cả pháo hoa rực rỡ (ảnh: getty)

Pháo hoa trên đỉnh ngôi đền Pathenon, Athen, Hy Lạp (ảnh: Reuters)

Người người tập trung ở đại lộ Champs, Paris, Pháp đón năm mới (ảnh: Getty)

Lễ hội đón năm mới ở Đức (ảnh: PA)

Pháo hoa ở Quảng trưởng Đỏ, Moscow, Nga (ảnh: Reuters)

Người dân Dubai đón năm mới tại tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa (ảnh: Getty)

Bangkok, Thái Lan (ảnh: Rex)

Pháo hoa ở Đài Loan, Trung Quốc (ảnh: Barcroft)

Người dân Anh quốc đón năm mới dọc bờ sông Thames (ảnh: PA)

Pháo hoa rực rỡ ở Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga (ảnh: Reuters)

Pháo hoa ở tòa nhà Bitexco, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (ảnh: Getty)

Người dân Manila, Philippines trước thềm năm mới (ảnh: Reuters)

Pháo hoa rực rỡ ở cảng Marina, Singapore (ảnh: Reuters)

Mừng năm mới ở cảng Victoria, Hongkong (ảnh: Getty)

Người dân Trung Quốc đón năm mới (ảnh: Rex)

Pháo hoa ngập trời ở Sydney, Australia (ảnh: Getty)

Pháo hoa ở Wellington, New Zealand (ảnh: Getty)

Pháo hoa ở New Zeland (ảnh: Getty)

    Nguồn: Báo Đắk Nông điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ