A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Biển Đông xuất hiện bão giật trên cấp 17

07:45 | 25/07/2023

Tối ngày 24/7, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT) đã gửi Công văn số 276 /VPTT đến các Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà...

... Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Bộ Giao thông vận tải về việc chủ động ứng phó với bão ở vùng biển phía Đông của Philippines.

Bão Doksuri có thể gây sóng cao 7m. Ảnh: TTXVN

Công văn cho biết, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, một cơn bão tên Doksuri có cường độ mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17 đang hoạt động ở vùng biển phía Đông của Philippines, cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 420km về phía Đông. Dự báo, bão sẽ mạnh lên cấp 15-16, giật trên cấp 17 trong ngày 25-26/7, gây gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão Doksuri, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố nói trên thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Doksuri, rà soát, thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm (vùng nguy hiểm trong 24-48 giờ tới là phía Bắc vĩ tuyến 17,0; phía Đông kinh tuyến 116,5 và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo); rà soát lực lượng, phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN.

THÁI NHUNG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bien-dong-xuat-hien-bao-giat-tren-cap-17-5723991.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ