A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Lắk

08:13 | 05/08/2023

Sáng 4/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Lắk.

UBND huyện Lắk cho biết, do ảnh hưởng cơn bão số 2, từ ngày 26 đến 29/7, trên địa bàn huyện có mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về và mực nước sông Krông Ana dâng cao gây ngập lụt tại một số vùng sản xuất vụ hè thu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn thăm hỏi người dân xã Buôn Tría về tình hình cây trồng sau mưa lũ.

Cụ thể, toàn huyện có trên 2.000 ha lúa bị ngập lụt, trong đó nhiều nhất ở xã Buôn Triết bị ngập hơn 1.200 ha; xã Buôn Tría 351 ha; xã Đắk Liêng 350 ha; diện tích còn lại rải rác ở các xã khác và thị trấn Liên Sơn. Ngoài ra, có khoảng 30 m bờ sông xã Buôn Triết bị tràn bờ; 1 nhà dân bị sập…

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND huyện Lắk đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn tổ chức kiểm tra hệ thông kênh mương để khơi thông tiêu nước kịp thời. Đồng thời, khuyến cáo người dân thường xuyên ra thăm đồng để khơi thống cống rãnh, bờ ruộng, đảm bảo nước rút nhanh để cứu lúa. Đối với nhà một hộ dân bị sập ở xã Đắk Liêng, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, tổ chức đoàn thể và địa phương kêu gọi, vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ dựng lại nhà.

Lãnh đạo huyện Lắk báo cáo với đoàn công tác của UBND tỉnh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn

Trong chuyến kiểm tra tại huyện Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn yêu cầu UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn và chính quyền địa phương các cấp liên tục cập nhật tình hình mưa lũ trên địa bàn, đồng thời triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó để bảo đảm sự an toàn về tài sản và tính mạng của người dân. Đồng thời thực hiện phương châm "4 tại chỗ" để khắc phục các điểm xung yếu, giảm tổn thất, thiệt hại ở mức thấp nhất.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202308/pho-chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-thien-van-kiem-tra-tinh-hinh-mua-lu-tai-huyen-lak-c751222/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ