A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ấm lòng bếp cơm thiện nguyện

14:39 | 04/10/2023

Với hàng nghìn suất cơm được phát miễn phí, những bếp cơm từ thiện trên địa bàn tỉnh đã trở thành “điểm tựa” cho nhiều bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Từ năm 2016 đến nay, bếp cơm từ thiện Hồng Liên (khối 7, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) đã trở nên quen thuộc với những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Bếp có trên 50 tình nguyện viên tham gia đóng góp, nấu từ 500 – 600 suất cơm chay vào các ngày Chủ nhật gửi đến người bệnh. Riêng ngày rằm và mùng 1 (âm lịch) hằng tháng, bếp nấu từ 1.300 - 1.500 suất.

Thân nhân người bệnh khó khăn ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xếp hàng nhận cơm từ thiện

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái hướng về cộng đồng, năm 2017, chị Lê Thị Thanh Thảo (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) bếp ăn tình thương Cậu Mười. Mỗi thứ Hai hằng tuần, thành viên CLB lại tập trung nấu nướng để đến 14 giờ chiều có những phần cháo mang đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phát tặng những bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, vào tối thứ Tư hằng tuần, CLB nấu phở gửi đến những người vô gia cư và người già phải vất vả mưu sinh trên địa bàn thành phố.

Chị H’Bik Hwing (trú xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) xúc động cho biết: Chồng bị bệnh thận nặng nằm tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên gần 3 tháng nay, chi phí điều trị lớn trong khi hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn. Chính những suất cơm của bếp cơm từ thiện Hồng Liên đã phần nào gánh bớt nỗi lo chi phí ăn uống hằng ngày để vợ chồng chị yên tâm chữa trị. Còn bà Hoàng Thanh Thảo, “khách quen” của bếp cơm xã hội phường Thống Nhất chia sẻ: Cứ vào thứ sáng thứ Ba, thứ Năm và trưa thứ Bảy hằng tuần, bà đều đến đây mua bánh mì và cơm. Chỉ 5.000 đồng, bà đã có suất cơm với thịt, cá, canh rau đầy đủ. Với mức thu nhập ít ỏi từ việc bán hàng rong, bếp cơm đã giúp bà tiết kiệm được một khoản tiền để trang trải cuộc sống.

Người già neo đơn nhận suất phở nóng thiện nguyện giữa đêm khuya

Cầm trên tay phần phở giữa đêm khuya, bà Hoàng Thị Trinh (70 tuổi, trú phường Thành Nhất) tâm sự, thường ngày bà phải đi khắp các nẻo đường của thành phố để nhặt ve chai kiếm sống, những suất ăn của CLB bếp ăn tình thương Cậu Mười đã giúp bà vượt qua cơn đói trong những lúc vất vả mưu sinh. Tấm lòng chia sẻ đó cũng là nguồn động viên lớn lao để bà vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Còn rất nhiều các bếp cơm ấm áp tình người khác như: bếp tình thương chùa Pháp Vân ở xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn), bếp cơm tình thương chùa Huệ An ở thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng)… đang âm thầm giúp đỡ rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng, những điều thiện lương như thế sẽ không ngừng được lan tỏa.

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202310/am-long-bep-com-thien-nguyen-6161ffb/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ