A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

16:53 | 01/11/2023

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” (TNGT) năm 2023.

Năm nay tỉnh không tổ chức Lễ mít tinh mà tập trung vào hoạt động tuyên truyền và thăm hỏi gia đình có người tử vong do TNGT. Theo đó hoạt động tuyên truyền sẽ bắt đầu từ ngày 31/10 – 15/11/2023 thông qua các ấn phẩm truyền thông. Nội dung tuyên truyền: mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT, các biện pháp phòng tránh tai nạn…

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi gia đình có người tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Buôn Đôn.

Hoạt động thăm hỏi (dự kiến từ ngày 11 đến 25/11/2023), Ban ATGT tỉnh sẽ phối hợp với Ban ATGT các huyện gồm: Krông Ana, Cư Kuin, Krông Bông, M’Drắk và Ea Súp rà soát, lập danh sách gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng để hỗ trợ một phần kinh phí, mỗi địa phương 3 gia đình.

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT; nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật  tự, an toàn giao thông để phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT. 

Được biết, ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” trên toàn cầu. Tại Việt Nam, lần đầu tiên Ủy ban ATGT Quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” vào ngày 19/11/2012 và từ năm 2013 đến nay được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa TNGT.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/202311/tinh-dak-lak-se-to-chuc-nhieu-hoat-dong-huong-ung-ngay-the-gioi-tuong-niemcac-nan-nhan-tu-vong-do-tai-nan-giao-thong-d781f80/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ