A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cám cảnh cha mẹ già yếu nuôi con bệnh tật

13:47 | 07/12/2023

Người dân thôn 8, xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) ai cũng thương hoàn cảnh gia đình ông Triệu Văn Pảy và bà Lương Thị Quyền đã già yếu nhưng vẫn phải chăm lo cho người con bệnh tật.

Ông Pảy, bà Quyền sinh được ba người con trai: Triệu Văn Trung (SN 1968), Triệu Văn Tâm (SN 1978) và Triệu Văn Nam (SN 1991); trong đó người con trai lớn Triệu Văn Trung mặc cảm nhà nghèo, bỏ nhà đi biệt tích từ năm 1988.

Đến lập nghiệp tại xã Ea M’nang từ năm 1990, gia đình ông Pảy không có ruộng rẫy, chỉ có duy nhất 1 sào đất vườn nhà. Ông bà phải đi làm thuê làm mướn trang trải cuộc sống. Người con trai thứ hai Triệu Văn Tâm sang Đắk Nông làm thuê mướn kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nhưng đã bị kẻ xấu đánh chết ở chòi rẫy.

Người con trai thứ ba là Triệu Văn Nam bị liệt toàn thân, không có ý thức, không thể phát triển như một người bình thường.

Thật bất hạnh khi ông Pảy, bà Quyền không thể thỏa niềm mong ước của người làm cha mẹ, mong các con khôn lớn trưởng thành làm chỗ dựa ở tuổi xế chiều. Trước đây, bà Quyền còn đi lượm mót cà phê, kiếm vài chục nghìn mỗi ngày để lo cho ba người; bây giờ bà đã sức cùng lực kiệt, chân bước không nổi, không thể kiếm ra tiền nữa. Ông Pảy bị co rút tay chân, trong đó một tay đã bị liệt, đi không vững.

Cuộc sống sinh hoạt của ba người hiện nay nhờ vào tiền trợ cấp xã hội dành cho Nam và hai ông bà khoảng hơn 1,4 triệu đồng/tháng.

Ông Pảy, bà Quyền đã già yếu nhưng vẫn phải chăm lo cho con trai bệnh tật.

Năm 2023, gia đình được hỗ trợ xây một căn nhà diện tích 24 m2 theo Chương trình 167. Ngoài ra, ngôi chùa ở địa phương cũng thường xuyên hỗ trợ gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm cho gia đình ông bà.

Dù vậy, hoàn cảnh gia đình ông bà rất khó khăn, tiền trợ cấp để dành mua thuốc uống, bữa ăn hằng ngày chỉ có canh rau, cá khô cho qua bữa. Bà Quyền đã già yếu, đi lại khó khăn nhưng hằng ngày vẫn phải chăm sóc, lo ăn uống cho cậu con trai chỉ biết nằm một chỗ. Ông bà lo nhất là mình đã ở tuổi gần đất xa trời, không biết mai này cậu con trai tàn tật biết dựa vào ai.

Tình cảnh đáng thương của đôi vợ chồng già yếu và cậu con trai bệnh tật rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số điện thoại: 0262.3852383; hoặc số tài khoản Báo Đắk Lắk: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

 

Minh Nhật

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/toa-soan-ban-doc/dia-chi-tam-long-vang/202312/cam-canh-cha-me-gia-yeu-nuoi-con-benh-tat-66c1cad/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ