A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Tiêu huỷ 434 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi

07:54 | 08/12/2023

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông cho biết, hiện nay dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy 434 con lợn mắc bệnh, với tổng khối lượng là 16.164 kg.

Cụ thể: Tính từ 1/1/2023 đến ngày 7/12/2023, trên địa bàn huyện đã xảy ra 17 ổ dịch tả lợn châu Phi tại 17 hộ/9 thôn, tổ dân phố ở 6 xã, thị trấn, gồm các xã: Cư Pui, Khuê Ngọc Điền, Hòa Lễ, Hòa Phong, Hòa Sơn và thị trấn Krông Kmar. Các địa phương đã tổ chức tiêu hủy và tiến hành phun thuốc, dập tắt các ổ dịch, ngăn không cho lan rộng.

Ổ dịch gần đây nhất được phát hiện và xử lý trong ngày 5/12/2023 tại hộ bà Trần Thị Tuyết Nhung, thôn Điện Tân, xã Cư Pui (xã mới phát sinh ổ dịch đầu tiên), với số lượng lợn mắc bệnh buộc tiêu hủy là 44 con, tổng khối lượng 1.531kg.

Cơ quan chức năng huyện Krông Bông  tiến hành tiêu hủy lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi
Cơ quan chức năng huyện Krông Bông tiến hành tiêu hủy lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Trước tình hình trên, UBND huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn có dịch trực tiếp chỉ đạo, huy động nguồn lực của địa phương để tổ chức xử lý dứt điểm những ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới. Đồng thời, các lực lượng chức năng chủ động triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh theo đúng quy định.

UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương và các hộ chăn nuôi kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp mua bán, vận chuyển lợn bệnh, vứt xác lợn chết làm lây lan dịch bệnh, ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, nếu phát hiện người dân nào cố tình giấu diếm, không báo cáo tình hình dịch, gây nguy cơ lan rộng ra các khu vực khác sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thành lập các đoàn công tác tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện phòng, chống dịch tả lợn châu Phi nhằm bảo đảm nguồn cung thịt lợn trong thời gian tới, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Khả Lê

  Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/trang-tin-dia-phuong/202312/huyen-krong-bong-tieu-huy-434-con-lon-mac-benh-dich-ta-lon-chau-phi-6e81747/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ