A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã Dliê Ya là xã An toàn khu

15:30 | 25/01/2024

Sáng 25/1, UBND huyện Krông Năng tổ chức Lễ công bố Quyết định số 1298/QĐ-TTg, ngày 4/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã Dliê Ya là xã An toàn khu của Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Tham dự Lễ công bố có các đồng chí: Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy; Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Krông Năng; cán bộ lão thành cách mạng, nhân chứng lịch sử và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã Dliê Ya.

1
Các đại biểu tham dự Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã Dliê Ya là xã An toàn khu.

Căn cứ vào các sự kiện lịch sử, các di tích lịch sử, những đóng góp của nhân dân xã Dliê Ya với phong trào cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, xã Dliê Ya đã đạt 3/5 tiêu chí xã An toàn khu (ATK) gồm: Tiêu chí 2 (về nơi ở, làm việc và hoạt động của lãnh đạo); Tiêu chí 4 (về nơi đóng quân, đào tạo, huấn huyện của lực lượng vũ trang), Tiêu chí 5 (về cơ sở và phong trào cách mạng vững mạnh), ngày 4/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1298/QĐ-TTg công nhận Dliê Ya là xã ATK.

1
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng (thứ hai bên trái) trao Quyết định công nhận xã An toàn khu cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dliê Ya.

Phát biểu tại lễ công bố, thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Sơn chúc mừng, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dliê Ya, đồng thời khẳng định đây là sự ghi nhận xứng đáng, là niềm vinh dự, tự hào, nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Dliê Ya; là sự tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và nhân dân đã không tiếc máu xương, mồ hôi, nước mắt, của cải vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là cơ sở quan trọng để Đảng, Nhà nước triển khai thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh; giữ gìn, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử tại vùng căng cứ cách mạng; cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

1
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Sơn phát biểu tại lễ công bố.

Để xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha anh, đồng chí đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dliê Ya tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Anh hùng, đoàn kết, tập trung lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách, khai thác tiềm năng, lợi thế để xây dựng Dliê Ya trở thành xã phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

1
Đồng chí Bạch Văn Mạnh, Giám đốc Sở Nội vụ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể...

 

1
... và các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng công nhận xã Dliê Ya, huyện Krông Năng là xã ATK.

Trước mắt, tập trung hoàn thành các mục tiêu năm 2024, mục tiêu Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, phấn đấu sớm được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; quan tâm nâng cao đời sống gia đình người có công, gia đình chính sách; tập trung xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa - xã hội. Đặc biệt cần quan tâm bảo vệ, phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia; tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử Đảng bộ xã cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ…

1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tặng các tập thể.
1
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Sơn trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tặng các cá nhân.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dliê Ya.

1
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Thu An và Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ tặng quà tri ân các nhân chứng lịch sử.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng công nhận xã Dliê Ya là xã ATK; UBND huyện tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện việc lập hồ sơ khoa học công nhận xã Dliê Ya là xã ATK; UBND xã Dliê Ya tặng Giấy khen cho 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu đề nghị xã ATK.

1
Các cá nhân vinh dự nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND xã.

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao 17 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) tặng các nhân chứng lịch sử và gia đình có công với cách mạng; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao 10 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị kết nghĩa với các thôn, buôn trên địa bàn xã cũng đã có nhiều suất quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thế Hùng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/chinh-tri/202401/cong-bo-quyet-dinh-cua-thu-tuong-chinh-phu-cong-nhan-xa-dlie-ya-la-xa-an-toan-khu-5050c05/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ