A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Tết Nhân ái” - lan tỏa yêu thương

16:03 | 25/01/2024

Những ngày này, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đang triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực,...

...góp phần chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, kết nối và lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, chồng đã mất, lại đông con, hằng ngày, chị H’Dơh Êban (buôn Ju, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) phải bươn chải đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Sẻ chia với hoàn cảnh gia đình chị, tại chương trình “Ấm tình mùa Xuân” lần thứ 21 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức, chị H’Dơh được các đơn vị tặng quà Tết gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 500 nghìn đồng. Chị H’Dơh tâm sự, năm nay là năm thứ hai gia đình chị được nhận quà từ chương trình “Tết Nhân ái”.

Đây là sự hỗ trợ đáng quý trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán. Các suất quà dù ít hay nhiều đều là nguồn động viên lớn lao, giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, đón Tết an vui.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H'Hương tặng lì xì cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tại chương trình “Ấm tình mùa xuân”.

Chung niềm vui, bà Đào Thị Phượng (63 tuổi, thôn 4, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) phấn khởi với món quà vừa nhận từ chương trình “Ấm tình mùa Xuân”. Bà vốn neo đơn, quanh năm nhặt ve chai, trồng rau bán để sống qua ngày. Đối với bà, phần quà này đã phần nào giúp bản thân có một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn.

Chương trình “Ấm tình mùa Xuân” là một trong những nội dung nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương, thực hiện phong trào “Tết Nhân ái”, đến nay, Tỉnh Hội đã tổ chức 3 chương trình hội chợ “Tết Nhân ái” cấp tỉnh tại các huyện: Cư Kuin, Cư M’gar, Ea Kar; đồng thời, phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức trao quà Tết cho người dân ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Qua đó đã huy động và kết nối sự tham gia, đóng góp của cộng đồng trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết.

 

“Hội Chữ thập đỏ tỉnh hy vọng phong trào “Tết Nhân ái” sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng như sự chung tay hưởng ứng, ủng hộ, đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân để những người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh được hưởng cái Tết đầm ấm, yên vui” - bà Ayun H’Hương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Tại huyện Ea Kar, chương trình Hội chợ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 vừa diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi. Các "Gian hàng 0 đồng" được triển khai với nhiều phần quà như: bánh chưng, nhu yếu phẩm, giày dép…

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động biểu diễn văn nghệ, cắt tóc miễn phí, viết thư pháp, suất ăn miễn phí, trò chơi dân gian…, giúp người dân không chỉ được nhận quà mà còn được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

Bà Trần Thị Châu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar chia sẻ, nhờ sự ủng hộ, đồng hành tích cực của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm, câu lạc bộ thiện nguyện, Hội chợ “Tết Nhân ái” tại huyện Ea Kar đã diễn ra thiết thực, hiệu quả.

Qua đó đã trao 580 suất quà trị giá 350 triệu đồng cho các hộ nghèo, neo đơn, gia đình chính sách, người khuyết tật… trên địa bàn.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục huy động nguồn lực, phối hợp với các đơn vị để tổ chức các hoạt động cũng như mô hình trợ giúp người dân gặp khó khăn để bà con đón Tết vui tươi, đầy đủ hơn.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Hội chợ "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu vận động ít nhất 25.000 suất quà tặng nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết. Các cấp hội cơ sở dựa trên điều kiện thực tế, khả năng vận động nguồn lực để tổ chức hoạt động tặng quà theo hình thức và quy mô phù hợp, như: “Chợ Tết Nhân ái”, “Cửa hàng dịch vụ đón Tết”, “Cỗ Tết”, các hoạt động vui Tết lồng ghép trong những chương trình tặng quà…

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/tet-nhan-ai-lan-toa-yeu-thuong-5f01fbd/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ