A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên trong năm 2024?

10:36 | 01/03/2024

Thông thường, ứng viên sẽ tìm hiểu danh tiếng của công ty trước khi ứng tuyển, nhưng ngày nay, họ cần hiểu rõ nhu cầu và yêu cầu của nhà tuyển dụng

Báo cáo mới đây của Navigos Group, các phòng ban mà doanh nghiệp Việt Nam ưu tiên tuyển dụng trong 1 năm 2024 bao gồm:

Kinh doanh/bán hàng: Đây là phòng ban mà các doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyền dụng nhiều nhất trong 1 năm tới, khi có đến 62,3% doanh nghiệp tham gia khảo sát lựa chọn.

Sản xuất: Lĩnh vực sản xuất đứng ở vị trí thứ 2, với 26,1% lựa chọn.

Truyền thông tiếp thị: Những nhân sự làm việc trong lĩnh vực này cũng nhận được nhiều sự săn đón, chiếm tỉ lệ 19,8%.

Ngoài ra, các phòng ban dịch vụ khách hàng, nghiên cứu và phát triển, công nghệ thông tin cũng được doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn, với tỉ lệ lần lượt là 18,2%, 17,7%, và 16,9%.

Trong khi đó, các phòng ban như kỹ thuật, hành chính tổng hợp bị các doanh nghiệp hạn chế ưu tiên tuyển dụng trong giai đoạn 12 tháng tới.

Kinh doanh, bán hàng là những vị trí được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng

Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động như hiện tại, ứng viên có kinh nghiệm làm việc, có khả năng thích ứng, giải quyết vấn đề được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng hơn cả.

Cụ thể, yếu tố giải quyết vấn đề đứng đầu tiên, với 51,7% lựa chọn từ đại diện các doanh nghiệp. Theo sau đó là yếu tố có từ 1-3 năm kinh nghiệm làm việc (chiếm 50,3%) và kỹ năng giao tiếp hiệu quả (chiếm 48,8%).

Đứng thứ 4 và 5 trong kết quả khảo sát là yếu tố ngoại ngữ và thích ứng với thay đổi, lần lượt chiếm 47,6% và 42,7%.

Ngoài ra, theo kết quả khảo sát, một số yếu tố khác của ứng viên cũng được nhà tuyển dụng quan tâm và ưu tiên là kỹ năng hợp tác, tư duy phân tích, tư duy sáng tạo, khả năng phục hồi, linh hoạt và nhanh nhẹn.

Trong bối cảnh hiện tại, cấp bậc Đã có kinh nghiệm (nhưng chưa phải quản lý) được doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nhiều nhất, tiếp theo sẽ là Mới tốt nghiệp và Quản lý bộ phận.

Thực tập sinh và Giám đốc là 2 cấp bậc có nhu cầu tuyển dụng thấp nhất.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ