A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xử phạt 5 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế “Xe tập lái” vượt ẩu

14:55 | 07/03/2024

Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, Phòng vừa xử phạt 5 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 2 tháng đối với người điều khiển xe tập lái vượt ẩu trên Quốc lộ 26.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải clip xe ô tô con biển kiểm soát: 47A-26.114 gắn phù hiệu “xe tập lái” phóng nhanh, vượt ẩu trên Quốc lộ 26 đoạn qua địa phận huyện Krông Pắc.

Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) lập biên bản vi phạm người điều khiển phương tiện vượt xe sai quy định.
Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) lập biên bản vi phạm người điều khiển phương tiện vượt xe sai quy định.

Theo clip, ô tô trên đã cố lấn sang bên phải lề đường để vượt xe khác nhưng không được. Sau đó, liên tục bật xi-nhan rẽ trái, cán qua vạch liền (vạch cấm vượt) để vượt lên các xe phía trước. Qua xác minh, phương tiện trên do anh N.V.K. (trú tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng) điều khiển và mời lên Phòng CSGT làm việc. Tại Phòng CSGT, anh K. đã nhận thức được hành vi này có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác, đồng thời cam kết không tái phạm.

Qua xác nhận hành vi, Phòng CSGT đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với anh K. với lỗi “Điều khiển xe ô tô vượt xe trong những trường hợp không được vượt”. Theo quy định của pháp luật, hành vi này bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. Trường hợp nếu vượt xe không đúng quy định, gây tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/202403/xu-phat-5-trieu-dong-va-tuoc-giay-phep-lai-xe-2-thang-doi-voi-tai-xe-xe-tap-lai-vuot-au-cbb0954/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ