A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở Gia Nghĩa

08:07 | 04/06/2024

Tất cả các phường, xã ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) có nguy cơ cao dẫn đến các hiện tượng lũ quét các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Chiều ngày 3/6, ông Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Đắk Nông cho biết, trong 6 giờ qua, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được tại một số điểm cao, như phường Quảng Thành 50.8 mm.

Ngập úng ở phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa tháng 8/2023

Dự báo mưa trong thời gian tiếp theo, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10.0 đến 30.0mm, có nơi trên 30.0mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc trên địa bàn tất cả các phường, xã của TP. Gia Nghĩa.

Cảnh báo lũ quét dọc các sông suối ở TP. Gia Nghĩa (ảnh ngập úng ở Gia Nghĩa tháng 8/2023)

Tác động của lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống ảnh hưởng của lũ quét, sạt lở, sụt lún đất.

Trần Thị Thoan

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/dak-nong-canh-bao-nguy-co-cao-xay-ra-lu-quet-sat-lo-dat-o-gia-nghia-214879.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ