A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm cơ hội việc làm cho người lao động

13:50 | 17/06/2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn, Sở Thương binh – Lao động và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024,...

...đem lại nhiều cơ hội bổ ích cho cả người lao động và doanh nghiệp.

Ngày hội có 30 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở dạy nghề tham gia với 10.000 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Bên cạnh các công việc trong nước, người lao động còn được tư vấn các chương trình du học và xuất khẩu lao động ở một số nước như Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc… gồm nhiều ngành nghề như cơ khí, xây dựng, điện tử, chế biến thủy sản…, mức lương hấp dẫn từ 28 - 40 triệu đồng/tháng, được bao chỗ ở khi học ngoại ngữ...

Sinh viên Trường Cao đẳng Đắk Lắk tham gia tư vấn việc làm tại Ngày hội

Là một trong gần 1.000 lao động có mặt ở Ngày hội với mong muốn tìm được việc làm phù hợp, anh Y Linh Êban (30 tuổi, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) tâm sự: “Hơn 3 năm trước, vợ chồng tôi phải lặn lội vào tận tỉnh Bình Dương để làm việc tại một khu công nghiệp. Đầu năm 2024, chúng tôi mất việc nên đã quay trở về Đắk Lắk nhưng đến nay vẫn chưa tìm được công việc ổn định. Biết tới Ngày hội việc làm thông qua lời giới thiệu của bạn bè, tôi đã đến tham gia và có cơ hội được kết nối, gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp; tìm hiểu thông tin tuyển dụng, các vị trí việc làm. Tại đây, tôi và vợ đã tham khảo và lựa chọn nộp hồ sơ vào một số công ty trong tỉnh”.

Tham dự Ngày hội còn có nhiều học sinh, sinh viên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Em Vi Văn Bình (19 tuổi), hiện đang là sinh viên năm thứ nhất, ngành Công nghệ ô tô, Trường Cao đẳng Đắk Lắk tỏ ra khá hứng thú khi được tư vấn về một số công việc liên quan đến ngành học. Từ nhu cầu của nhiều doanh nghiệp trong việc tuyển dụng thợ kỹ thuật có chuyên môn, tay nghề cao, em thấy tự tin hơn, được tiếp thêm động lực để tiếp tục theo đuổi ngành mình đang học.

Chương trình tư vấn, giới thiệu du học Hàn Quốc tại Ngày hội thu hút nhiều người lao động quan tâm

Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực mở rộng kinh doanh, sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao.

Chẳng hạn như Công ty Cổ phần Trung Nguyên Franchising chi nhánh Đắk Lắk, thời gian qua dù đã nỗ lực tuyển dụng qua nhiều kênh thông tin khác nhau nhưng vẫn chưa đủ số lượng người lao động cần thiết. Hiện công ty đang thiếu hụt hơn 100 nhân sự ở vị trí pha chế, giám sát, phục vụ… tại nhiều cửa hàng trên địa bàn một số tỉnh như Đắk Lắk, Kon Tum...

Hay Công ty TNHH Cà phê Ngon (Cụm công nghiệp Cư Kuin, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) có nhu cầu rất lớn về nguồn lao động có chuyên môn cao, trình độ ngoại ngữ tốt. Vì vậy, Ngày hội là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người lao động có nhu cầu việc làm để bổ sung lượng nhân lực còn thiếu.

Anh Vũ Nguyễn Tường Linh, nhân viên phụ trách tuyển dụng Công ty TNHH Cà phê Ngon cho biết: “Tại Ngày hội, chúng tôi đã tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của khá nhiều lao động. Sau ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chọn lọc và liên hệ với những người phù hợp để tiếp tục phỏng vấn, đào tạo và đưa vào làm việc tại công ty”.

Thu Thảo

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202406/them-co-hoi-viec-lam-cho-nguoi-lao-dong-0591141/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ