A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

QH sẽ biểu quyết thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật liên quan BĐS

14:30 | 17/06/2024

Đợt 2 kỳ họp thứ 7 lần này, Quốc hội sẽ điều chỉnh thời gian các luật liên quan đến bất động sản và quyết định nội dung thuộc thẩm quyền

Sáng 17-6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua chương trình đợt 2, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Ảnh: Phạm Thắng

Về thời gian, đợt 2 của Kỳ họp thứ 7 này sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 29-6. Như vậy, vào đợt 2 này, chương trình được bổ sung thêm 1 ngày so với dự kiến trước đó.

Hai nội dung lớn được bổ sung là các dự án liên quan đến việc điều chỉnh thời gian có hiệu lực các luật về bất động sản và quyết định nội dung thuộc thẩm quyền

Ngày 25-6, Quốc hội sẽ họp riêng (từ 11 giờ) để "xem xét, quyết định nội dung thuộc thẩm quyền". Chiều cùng ngày, Quốc hội tiếp tục họp riêng để xem xét, quyết định nội dung này.

Về các luật liên quan đến bất động sản (BĐS), ngày 20-6, Quốc hội sẽ dành thời gian thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng.

Trước đó, nội dung này cũng đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp thứ 34. Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định về việc sớm đưa các luật này có hiệu lực sớm từ 1-8-2024 thay vì 1-1-2025.

Sau khi thảo luận ở tổ, ngày 21-6, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về 4 dự án luật này. Cuối phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh sẽ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Ngày 29-6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật này.

Như vậy, nếu được Quốc hội thông qua, các luật về BĐS này sẽ có hiệu lực thi hành từ 1-8, sớm hơn 5 tháng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ