A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh éo le của gia đình có hai mẹ con mắc bệnh tâm thần

08:15 | 25/06/2024

Người dân thôn 1, xã Cư Suê (huyện Cư M’gar) ai cũng thương hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1960). Nhiều năm qua, một mình ông vất vả chăm sóc vợ và con gái mắc bệnh tâm thần.

Vợ chồng ông Hoàng sinh được ba người con gái. Không có đất sản xuất, vợ chồng ông phải đi làm thuê đủ mọi việc, vừa nuôi con, vừa tiết kiệm xây dựng được căn nhà cấp 4.

Cách đây khoảng hơn chục năm, vợ ông Hoàng là bà Trương Thị Hoa (SN 1957) bỗng dưng lâm bệnh nặng, rồi mắc bệnh tâm thần từ đó, một mình ông Hoàng đi làm thuê đủ mọi việc nuôi vợ và ba đứa con đang tuổi ăn học.

Chị Nguyễn Thị Trong mắc bệnh tâm thần như mẹ

Vợ mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống ngày càng khó khăn, các con lần lượt phải nghỉ học, hai con gái lớn lập gia đình nhưng không có việc làm ổn định, chưa có nhà ở phải đi thuê nhà. “Họa vô đơn chí” khi cô con gái út của ông Hoàng là Nguyễn Thị Trong (20 tuổi) cách đây vài năm cũng mắc bệnh tâm thần giống mẹ. Ông Hoàng đã đưa vợ và con gái chạy chữa khắp nơi, mọi tài sản giá trị trong nhà đều bán hết nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày một nặng thêm.

Tuổi ngày càng cao, sức khỏe yếu dần nên mấy năm gần đây hầu như ông Hoàng không còn được ai thuê mướn nữa, cuộc sống chỉ dựa vào ít tiền trợ cấp bệnh tật do Nhà nước hỗ trợ vợ con ông. Hàng xóm thương tình thỉnh thoảng người hỗ trợ gạo, người cho dầu ăn, nước mắm.

“Tôi thương đứa con út, từ nhỏ mẹ đã mắc bệnh, khi con mới lớn lên cũng mắc bệnh như mẹ, chưa được sống ngày nào hồn nhiên, vui vẻ như các bạn đồng trang lứa. Tôi chỉ mong gặp được thuốc hay, thầy giỏi để con được khỏe mạnh”, ông Hoàng nói trong nước mắt.

Bà Trương Thị Hoa mắc bệnh tâm thần đã hơn chục năm

Bà Hoàng Thị Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cư Suê cho biết: “Gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng thuộc diện hộ nghèo, gia cảnh khó khăn nhất địa phương. Từ khi vợ và con ông mắc bệnh, chính quyền xã cũng đặc biệt quan tâm hỗ trợ quà những dịp lễ, tết. Tuy nhiên, gia đình có hai người mắc bệnh tâm thần, bản thân ông Hoàng cũng đã già yếu, không có thu nhập. Rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ để ông Hoàng vơi bớt khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Nguyễn Văn Hoàng, thôn 1, xã Cư Suê (huyện Cư M’gar), số điện thoại: 039.906.7175; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202406/hoan-canh-eo-le-cua-gia-dinh-co-hai-me-con-mac-benh-tam-than-c0d23d7/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ