A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi các lớp dạy bơi miễn phí dịp hè

15:16 | 12/07/2024

Hè năm 2024, nhiều lớp dạy bơi miễn phí đã được mở ở những địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Sự chung tay của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương đã góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn.

Những ngày đầu tháng 7, trẻ em thôn Đại Thành (xã Ea M'droh, huyện Cư M’gar) hồ hởi đến lớp dạy bơi miễn phí do Câu lạc bộ (CLB) Vì đàn em thân yêu (trực thuộc Hội đồng Đội huyện Cư M’gar) phối hợp cùng Đoàn xã Ea M’droh tổ chức. Bên trong bể bơi di động đặt tại khoảng sân rộng của nhà một người dân trong thôn, các em chăm chú quan sát và làm theo hướng dẫn của thầy giáo. Tiếng đạp nước, tiếng cười đùa tạo nên bầu không khí vô cùng sôi nổi. Bên ngoài bể, nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến lớp học cùng đứng theo dõi con mình học tập.

Anh Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm CLB Vì đàn em thân yêu, giáo viên dạy bơi tại lớp học chia sẻ, đây là năm thứ 5 CLB Vì đàn em thân yêu phối hợp cùng các đoàn xã trên địa bàn tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em. CLB mong muốn các em biết được những kỹ năng cơ bản như: làm quen môi trường nước, nín thở dưới nước, kỹ năng nổi, xử lý khi ở dưới nước, kỹ thuật bơi ếch…; đồng thời nhận biết được các mối nguy hiểm để phòng tránh nguy cơ đuối nước.

Anh Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu hướng dẫn kỹ thuật bơi cho học sinh tại xã Ea M'droh (huyện Cư M'gar) hè năm 2024

Trong nội dung dạy học, CLB còn hướng đến việc hướng dẫn cho phụ huynh và cộng đồng dân cư những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước và sơ cấp cứu cơ bản để người dân có thể xử lý trong trường hợp cần thiết. Hè năm 2024, CLB đặt mục tiêu tổ chức dạy bơi miễn phí cho khoảng 150 - 200 trẻ em. Trước đó, vào tháng 6/2024, CLB phối hợp cùng Đoàn xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) đã tổ chức thành công hai lớp dạy bơi miễn phí cho 60 trẻ em tại xã Quảng Hiệp.

Tham gia lớp học tại thôn Đại Thành, em Triệu Thị Phương Trinh (SN 2013, thôn Đại Thành) bộc bạch: “Trước đây, em cùng bạn bè vẫn thường rủ nhau ra hồ, đập gần nhà chơi. Khi tham gia lớp học, em đã biết được những nguy hiểm có thể xảy ra khi bản thân tự ý đến những nơi không an toàn. Em sẽ cố gắng học bơi thật chăm chỉ để trang bị kỹ năng cho bản thân”.

Tại xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo), hơn một tháng nay, không khí tại các lớp dạy bơi miễn phí cũng diễn ra vô cùng sôi nổi. Hằng ngày, trẻ em trên địa bàn xã nô nức cùng nhau đến Trường Tiểu học Ea Hiao để tham gia học bơi. Tại các lớp học, cùng với giáo viên phụ trách giảng dạy, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã luôn túc trực, cùng tham gia hỗ trợ, giám sát để bảo đảm an toàn cho các em học sinh.

Lớp dạy bơi miễn phí tại xã Ea Hiao (huyện Ea H'leo) hè 2024

Anh Lê Ngọc Tuân, Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo cho biết, xã Ea Hiao là địa phương có nhiều hồ, đập, trong những năm qua, trên địa bàn xã đã xảy ra những trường hợp đuối nước thương tâm. Do đó, hè năm 2024, UBND huyện Ea H’leo, Huyện Đoàn Ea H’leo phối hợp tổ chức 9 lớp dạy bơi miễn phí cho 180 trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Hiao. Qua đó trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng, chống đuối nước; đồng thời giúp các em nâng cao sức khỏe, thể chất.

Cũng theo anh Tuân, thời gian qua, cùng với triển khai các lớp dạy bơi, Huyện Đoàn cũng đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh tại các trường học. Huyện Đoàn mong muốn tổ chức thật nhiều lớp bơi miễn phí cho trẻ em, tuy vậy vẫn còn gặp khó khăn về kinh phí, bên cạnh đó, một số phụ huynh và học sinh chưa thực sự mặn mà tham gia.

Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em tại Việt Nam. Do đó, việc trang bị kiến thức, kỹ năng an toàn về phòng, chống đuối nước là hết sức cần thiết. Để làm được điều này cần sự chung tay của chính quyền địa phương, các đoàn thể, nhà trường, phụ huynh, cùng với đó là sự hỗ trợ, góp sức của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm…, từ đó triển khai các hoạt động giúp nhiều em nhỏ có cơ hội tiếp cận, trang bị kiến thức, kỹ năng an toàn phòng tránh tai nạn đuối nước, đặc biệt ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202407/soi-noi-cac-lop-day-boi-mien-phi-dip-he-d0e1986/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ