A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Món bánh nổi tiếng gần trăm năm ở Nhật Bản

09:49 | 26/04/2024

Du lịch Nhật Bản níu chân du khách với những mùa hoa rực rỡ, cảnh sắc thiên nhiên trong lành, những chăm chút trong từng hành động nhỏ và văn hóa ẩm thực độc đáo.

Chúng ta thường đã quá quen với những món ăn mang tính đại diện cho ẩm thực Nhật Bản như sushi, sashimi, thịt bò nướng Kobe... nhưng đất nước phù tang không chỉ có vậy.

Khách du lịch Việt Nam mỗi khi ghé ngang TP Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, nằm ở miền Trung nước Nhật sẽ không quên thưởng thức đặc sản là bánh xếp gyoza. Nguyên liệu làm nhân bánh gồm bắp cải, hành tây và thịt heo. Mùa xuân về, nông dân bắt đầu thu hoạch bắp cải. Bắp cải mùa này được cho là có vị thơm ngon nhất, vừa giòn vừa ngọt. Bắp cải được sử dụng rất nhiều để làm nhân cho món gyoza hamamatsu. Vị ngọt của bắp cải, hành tây và vị đậm đà của thịt heo tạo nên hương vị tinh tế.

Du khách thưởng thức mì ramen và bánh xếp gyoza tại TP Hamamatsu (Nhật Bản)

Có hơn 80 cửa hàng chuyên bán đặc sản bánh xếp - gyoza ở thành phố Hamamatsu. Người ta nói rằng còn có hơn 300 cửa hàng khác phục vụ gyoza như một món riêng trong thực đơn, bao gồm các quán bar và các nhà hàng ẩm thực.

Nguồn gốc của món gyoza có từ những năm 1940 sau Thế chiến thứ hai, khi những người lính Nhật trở về từ Trung Quốc cố gắng tái tạo hương vị của món bánh xếp địa phương. Ban đầu, gyoza được nướng và bán ở các quầy hàng xung quanh nhà ga Hamamatsu, nhưng độ ngon của chúng đã trở nên phổ biến và số lượng cửa hàng dần tăng. Hamamatsu gyoza đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực địa phương nhờ những đặc điểm và lịch sử độc đáo.

Người dân địa phương sau một ngày làm việc vất vả, thường ghé vào các tiệm mì ramen. Sau khi gọi một chai bia giải khát thì món chính sẽ gồm một tô mì và một đĩa bánh xếp gyoza nướng thơm lừng. Khác với các nơi khác, gyoza ở đây trình bày theo hình tròn một cách đẹp mắt. Việc nướng sao cho bánh xếp chỉ cháy sém vừa tới và dậy mùi thơm là kinh nghiệm độc đáo của vùng đất này

Bài và ảnh: Nguyễn Đăng Triều

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/mon-banh-noi-tieng-gan-tram-nam-o-nhat-ban-196240425213530709.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ