A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần tăng cường cho thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

13:34 | 21/10/2013

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Lắk, cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột đã được cấp quyền sử dụng cho 10 doanh nghiệp với diện tích đăng ký trên 15.000 ha, sản lượng gần 47.000 tấn,

Nhưng vấn đề thương mại sản phẩm cà phê nhân có Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột trên thị trường còn gặp trở ngại do công tác quảng bá trên thị trường quốc tế còn ít, chưa thuyết phục được khách hàng là các nhà nhập khẩu, nhà rang xay nước ngoài.

Năm 2012 và 6 tháng năm 2013, chỉ có Công ty TNHH MTV 2/9 Đắk Lắk bán được 3.400 tấn cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột. Trong đó năm 2012 xuất được 3.400 tấn, 6 tháng đầu năm 2013 xuất được 2.400 tấn cho các nước Nhật bản, Ukraina, Bosnia, Rumany, Bỉ, Đài Loan, Hồng Kông, Nga. Hệ thống nhận diện của (logo) cà phê có Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột đã được thể hiện trên bao bì và hợp đồng giao dịch. Hiện Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi đang tích cực thương lượng với khách hàng để gắn thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tìm kiếm giá trị tăng thêm.

Kết quả thương mại cà phê mang chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột qua 6 tháng đầu năm 2013 tăng trên 240% so với năm 2012, nhưng vẫn còn quá ít so với sản lượng đăng ký hàng năm của các doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột. Các thành viên Hiệp hội cần phải bàn bạc đưa ra các giải pháp tăng cường thương mại cho cà phê có Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột bao gồm: xây dựng chiến lược kinh doanh, quảng bá, tiếp thị, tìm kiếm thị trường, đàm phán với các đối tác tiềm năng …

N.V

    Nguồn: daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ