Thu hồi hơn 985 nghìn thuê bao di động không thực hiện chuẩn hoá thông tin
14:52 | 16/05/2023
Hơn 985 nghìn thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến 15/5, với sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông trong suốt 2 tháng qua, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao mà doanh nghiệp sau khi rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư đã xác định cần được nhắn tin thông báo, đề nghị người sử dụng chuẩn hóa thông tin, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa.
Cụ thể, hơn 2,85 triệu thuê bao (74,21%) thực hiện chuẩn hóa (trong 3 giai đoạn: sau khi nhận được thông báo (từ 15/3-31/3), sau khi bị khoá 1 chiều (từ 31/3) và sau khi bị khoá 2 chiều (từ 15/4).
Tuy nhiên vẫn có hơn 985 nghìn thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao. Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định (điểm h khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP).
Các kết quả đạt được nêu trên là do người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin đầy đủ, chính xác với thông tin của bản thân là rất quan trọng, khi chiếc điện thoại đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
Đặc biệt là sự vào cuộc, thực hiện đồng bộ của các doanh nghiệp trong việc triển khai các biện pháp thông báo (nhắn tin, gọi điện, cử nhân viên gặp trực tiếp phù hợp với từng tập thuê bao); chuẩn hoá (trực tiếp, trực tuyến).
Bên cạnh đó là sự ủng hộ, đồng thuận của các cơ quan báo chí, truyền thông, từ 15/3-15/5, thường xuyên đưa các tin bài, hướng dẫn người sử dụng thực hiện công tác chuẩn hoá.
Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với CSDL quốc gia về dân cư, chuẩn hoá thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động (đang triển khai từ tháng 4-6/2023), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu nhiều SIM /giấy tờ (>=10 SIM/giấy tờ)).
Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, không sử dụng, tiếp tay cho việc mua bán các SIM không đúng quy định trên thị trường, đồng thời khi phát hiện SIM di động đang sử dụng có thông tin không đúng với thông tin của bản thân (thông qua việc gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 – hoàn toàn miễn phí) thì chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
THÁI NHUNG
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thu-hoi-hon-985-nghin-thue-bao-di-dong-khong-thuc-hien-chuan-hoa-thong-tin-5717912.html
Nguồn: daiđoanket.vn
CÁC TIN KHÁC
- Trong trường hợp này tài khoản Gmail cá nhân có thể bị xóa (18/05/2023)
- Apple chính thức bán online tại thị trường Việt Nam (18/05/2023)
- Mã độc núp bóng ChatGPT hoành hành trên Facebook (17/05/2023)
- Gấp rút loại bỏ SIM rác (17/05/2023)
- Đầy rẫy video phản giáo dục trên TikTok: Làm sao ngăn chặn? (16/05/2023)
- Apple chính thức bán online tại thị trường Việt Nam (15/05/2023)
- Cảnh báo 4 lỗ hổng Windows tấn công máy tính (12/05/2023)
- Đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh (12/05/2023)
- Định danh trên mạng xã hội (12/05/2023)
- Ẩn họa từ TikTok: Nhiều vi phạm của TikTok tại Việt Nam (09/05/2023)
- Chủ tài khoản Facebook, Tiktok, YouTube... sẽ phải xác định danh tính (09/05/2023)
![](/images/news/2024/4/29/thumb130/8614394-02a1744517e0b9bee0f1 (1).jpg)
LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
Để giúp khách hàng am hiểu rõ hơn về vấn đề An toàn giao thông và cách xử lý tình huống, phương pháp lái xe khi tham gia lái xe trên đường.
- FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- Xe bồn va chạm với xe máy: Hai người phụ nữ tử vong thương tâm
- Gần 1.000 người tham gia Ngày hội việc làm năm 2024
- Tỉnh Đắk Lắk sẽ trồng mới gần 2.300 ha rừng
- Tập trung xử lý dứt điểm sai phạm trong quản lý, sử dụng đất tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột
- Quá tin người, nhà đầu tư bị lừa đảo hơn 8,2 tỉ đồng
- Bắt tạm giam tài xế gây tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong trên đường Hồ Chí Minh
- Nhiều nguyên cán bộ hầu tòa trong vụ phá rừng lớn nhất tỉnh Đắk Lắk
- Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024
- Làm giả tài liệu và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng lĩnh 19 năm tù
- Giá xăng dầu đồng loạt tăng
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN