A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

BMW iX3 có cửa sổ trời không? So sánh xe điện BMW iX3 và Audi eTron GT

16:08 | 20/09/2023

BMW iX3 có cửa sổ trời không? Đây là mẫu xe điện gầm cao hạng sang mới nhất của thương hiệu nổi tiếng Đức.

Giá xe BMW iX3 hiện nay khoảng 3,5 tỷ đồng. Theo đó, giá bán của BMW iX3 thấp hơn khá nhiều so với đối thủ Audi eTron GT trong cùng phân khúc SUV điện hạng sang.

Giá xe Audi eTron GT hiện khoảng là 5,2 tỷ đồng và 6,9 tỷ đồng cho hai phiên bản GT Quattro và RS GT Quattro. Vậy nên mua BMW iX3 hay Audi eTron GT? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

BMW iX3 có cửa sổ trời không?

BMW iX3 có cửa sổ trời không là băn khoăn của nhiều người khi tìm hiểu về mẫu xe mới này. BMW iX3 là dòng xe gầm cao hạng sang sử dụng động cơ điện vừa được nhà sản xuất giới thiệu ra thị trường.

BMW iX3 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh

Chiếc gầm cao này được nhà sản xuất BMW trang bị cho hàng loạt công nghệ hiện đại nhất, trong đó có cửa sổ trời toàn cảnh. Khi ngồi trong chiếc xe SUV điện BMW iX3 người dùng hoàn toàn có thể tận hưởng không khí thoáng mát và bầu trời bao la bên ngoài.

So sánh xe điện BMW iX3 và Audi eTron GT

Ở phần trên chúng ta đã biết BMW iX3 có cửa sổ trời không. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng so sánh xe điện BMW iX3 và Audi eTron GT để hiểu hơn về mẫu xe mới này.

Kích thước

BMW iX3 phiên bản xe điện mới sở hữu kích thước tổng thể dài 4.760mm x rộng 1.891mm x cao 1.700mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.864mm và khoảng sáng gầm là 179mm.

Trong khi đó, kích thước tổng thể của đối thủ Audi eTron GT mới là 4.989mm x rộng 1.964mm x cao 1.413mm, chiều dài cơ sở xe 2.900mm và khoảng sáng gầm là 172mm.

Như vậy, BMW iX3 thua kém đối thủ về chiều dài và chiều rộng nhưng vượt trội hơn về chiều cao. Nhờ ưu thế này, BMW iX3 cho khả năng lội nước và leo lề rất ấn tượng.

Ngoại thất

BMW iX3 mới là mẫu SUV thuần điện được nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng phát triển chung nền tảng với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong X3. Ngoại hình xe mang đậm chất thể thao, trẻ trung và nam tính nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng. Khách hàng BMW iX3 hướng đến là những thương gia yêu thích vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng của thương hiệu xe Đức.

Audi eTron GT mới sử dụng chung nền tảng J1 cùng với mẫu xe Porsche Taycan. Do đó, mẫu xe này cũng sở vẻ ngoài khá hút mắt khi có sự pha trộn hài hòa giữa nét đẹp thể thao và sự sang trọng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng nếu đặt Audi eTron GT cạnh BMW iX3 thì chiếc xe nhà Audi có vẻ lép vế hơn bởi ngoại hình đơn giản và chưa tạo được điểm nhấn riêng.

Nội thất

Khoang nội thất của BMW iX3 mới được thiết kế theo phong cách thể thao. Vật liệu chủ yếu là nhôm Mesh Effect, da Sensatec và ốp gỗ để tạo điểm nhấn. Khoang lái thiết kế kiểu DNA hướng về phía người lái.

BMW iX3 mới sở hữu khoang nội thất đẹp và tiện nghi

Các trang bị nội thất tiêu biểu: Vô lăng M Sport bọc da tích hợp các phím bấm hiện đại; Màn hình kỹ thuật số 12,3inch sau vô lăng; Màn hình trung tâm 12.3inch; Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp và sợi Dynamica kết hợp nhiều tính năng tiện lợi;....

So sánh về nội thất, Audi eTron GT chiếm ưu thế hơn so với BMW iX3. Audi eTron GT mới sở hữu một khoang nội thất rộng rãi, bố cục tinh tế và tràn ngập tiện nghi.

Chất liệu nội thất chủ yếu làm từ những vật liệu thân thiện với người dùng, kết hợp với nhôm tạo cảm giác sang trọng. Các chi tiết nội thất đáng chú ý nhu vô lăng D-Cut bọc da, đồng hồ kỹ thuật số 12.3inch; màn hình giải trí 10,1inch, hệ thống ghế ngồi bọc chất liệu da cao cấp…

Cả hai mẫu xe này đều trang bị điều hòa tự động 3 vùng có cửa gió riêng cho hàng ghế sau; Cửa sổ trời toàn cảnh; Khoang hành lý rộng rãi;...

Động cơ, vận hành

BMW iX3 mới trang bị động cơ điện cho mức công suất cực đại 286 mã lực, mô men xoắn cực đại 400Nm. Xe cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ với 6,8 giây và đạt vận tốc tối đa 180km/h.

Audi eTron GT trang bị hai mô tơ điện nên cho công suất tối đa lên đến 308 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 540Nm. Xe cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,7 giây và đạt vận tốc tối đa 336km/h.

Như vậy, xét về động cơ vận hành BMW iX3 thua kém hơn so với đối thủ Audi eTron GT.

An toàn

BMW iX3 và Audi eTron GT đều được trang bị những tính năng an toàn và hỗ trợ lái cao cấp theo đúng tiêu chuẩn của một chiếc xe SUV hạng sang. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa đồng hành cùng hai mẫu xe này.

Trên đây, chúng ta vừa tìm hiểu về BMW iX3 có cửa sổ trời không. Giá bán thấp hơn đối thủ Audi eTron GT, BMW iX3 với vẻ ngoài trẻ trung, nam tính kết hợp cùng trang bị hiện đại sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai yêu thích thương hiệu xe sang BMW.

Danchoioto chuyên cập nhật nhanh nhất các dòng xe mới trên thị trường. Bạn đọc hãy truy cập danchoioto.vn mỗi ngày để không bỏ lỡ tin tức quan trọng.

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ