A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thiếu máu ảnh hưởng đến thính giác

15:24 | 06/01/2017

Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ thuộc ĐH Pennsylvania mới được công bố trên tờ JAMA Otolaryngology - Head & Neck Surgery nêu khả năng có mối liên quan giữa chứng thiếu máu do thiếu sắt (IDA) và tình trạng giảm thính lực,...

...đặt nghi vấn rằng chính chứng thiếu máu khá phổ biến này đã ảnh hưởng đến thính giác của nhiều người.

 

Nhóm nghiên cứu đã căn cứ vào dữ liệu y tế của 305.339 người từ 21 đến 90 tuổi, trong đó có 43% là nam giới trên 43 tuổi. Họ ghi nhận những người bị IDA qua chỉ số ferritin và hemoglobin trong hồ sơ. Các nhà khoa học khu biệt nhóm có thính lực kém bằng cách xem xét những người bị bất thường ở xương tai trong, bị tổn hại ở ốc tai hoặc ở các đường dẫn thần kinh từ tai trong lên não và mất thính lực không xác định nguyên nhân. Những phân tích sau đó xác nhận mối liên quan giữa IDA với tình trạng giảm thính lực.

Nghiên cứu mới nêu khả năng giảm thính lực do thiếu máu Ảnh: MNT

Mối liên quan nêu trên chưa được giải thích rõ lý do nhưng nhóm nghiên cứu nêu một số khả năng. Ví dụ, nguồn máu cung cấp cho tai trong thông qua động mạch mê cung - vốn rất dễ tổn hại do thiếu máu cục bộ - có thể phần nào ảnh hưởng đến mối liên quan này. Ngoài ra, đã có cơ sở cho thấy những người bị bệnh mạch máu cũng ảnh hưởng đến thính giác, từ đó suy ra nguồn cung cấp máu là yếu tố dẫn đến giảm thính lực.

Nhóm nghiên cứu lưu ý thiếu máu do thiếu sắt là vấn đề dễ khắc phục và không nên để điều đó ảnh hưởng đến thính giác cũng như sức khỏe về lâu dài.

Trúc Lâm

 

    Nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ