A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các trường ĐH công bố hình thức xét tuyển

07:34 | 20/07/2015

Các cụm thi phải hoàn tất công tác chấm thi và gửi về Bộ GD&ĐT để bắt đầu từ ngày 1/8, các thí sinh sẽ nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1. Đến thời điểm này, rất nhiều trường ĐH đã công bố hình thức xét tuyển để hút thí sinh.

Các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ từ 1/8.

ĐH Hàng hải: Xét tuyển theo 2 hình thức

Mới đây, Trường ĐH Hàng hải công bố hình thức tuyển sinh năm học 2015. Theo đó, trường này xét tuyển theo 2 hình thức.  

Hình thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Hình thức này áp dụng đối với tất cả các ngành/chuyên ngành đào tạo ĐH, CĐ hệ chính quy và các chương trình đào tạo đặc biệt như: lớp ĐH chất lượng cao, chương trình tiên tiến...

Thí sinh có các điều kiện sau được đăng ký xét tuyển: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 ở cụm thi do trường ĐH chủ trì; đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT. Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 đợt: Xét tuyển nguyện vọng 1 từ 1/8 đến hết 20/8/2015; xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 từ 25/8 đến hết 15/9/2015.

Hình thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm học THPT của thí sinh tốt nghiệp năm 2015. Hình thức này áp dụng cho 2 ngành đi biển (Điều khiển tàu biển, Khai thác Máy tàu biển) hệ ĐH, CĐ với 20% chỉ tiêu cho mỗi ngành. Thí sinh có đủ 3 tiêu chí sau thì được nộp hồ sơ xét tuyển: Tốt nghiệp THPT; hạnh kiểm được xếp loại Tốt 3 năm THPT; điểm trung bình học tập đảm bảo điều kiện xét tuyển. Trong đó: Điểm trung bình học tập = (Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển 3 năm lớp 10, 11, 12; mỗi năm gồm học kỳ 1 và học kỳ 2)/18.

Điều kiện xét tuyển bậc ĐH: Điểm trung bình học tập ≥ 6.0 (thang điểm 10). Điều kiện xét tuyển bậc CĐ: Điểm trung bình học tập ≥ 5.5 (thang điểm 10). Áp dụng đối với 2 ngành đi biển (Điều khiển tàu biển, Khai thác Máy tàu biển) với 20% chỉ tiêu của từng ngành. Thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển: từ 1/8 đến hết 20/8/2015.

ĐH Kinh tế Quốc dân: Điểm trúng tuyển cao hơn ngưỡng của Bộ ít nhất 2 điểm

Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng mới công bố hình thức xét tuyển. Theo đó, chỉ tiêu năm 2015 của ĐH Kinh tế quốc dân là 4.800. Trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển. Trường tuyển thẳng các đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ và tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT Quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Trường xét tuyển theo từng ngành. Điểm trúng tuyển vào từng ngành cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ ít nhất 2 điểm. Trong xét tuyển đợt 1, trường xét ngành NV1 trước. Tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu, trường xét tiếp ngành NV2 cho những thí sinh có đăng ký ngành NV2. Trường xét tương tự như vậy đối với ngành NV3, ngành NV4. Kết thúc xét tuyển đợt 1, tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu, trường xét tuyển tiếp đợt bổ sung theo quy định của Bộ.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển liên thông từ cao đẳng chính quy lên đại học, thời gian tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển, trường cũng xét như trên. Điểm trúng tuyển vào từng ngành có thể thấp hơn, nhưng không quá 3 điểm so với đối tượng, khu vực tuyển sinh tương ứng không đăng ký xét tuyển liên thông, đồng thời đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào do Bộ quy định.

Nhà trường cũng công bố cấp học bổng toàn phần cho sinh viên hệ chính quy đạt danh hiệu Thủ khoa, Á khoa.

 ĐH Đà Nẵng: Quy định tuyển thẳng thí sinh

Trường ĐH Đà Nẵng cũng vừa thông báo về quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng năm 2015. Theo đó, đối tượng xét tuyển thẳng vào các trường thành viên, các khoa trực thuộc ĐH Đà Nẵng là các thí sinh tốt nghiệp THPT loại khá trở lên. Nếu số thí sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu thì sẽ căn cứ vào kết quả học tập THPT để xét từ trên xuống. Những thí sinh còn lại nếu có nguyện vọng thì được xét về học ở Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum.

Những thí sinh tốt nghiệp loại trung bình, cũng được xét tuyển thẳng vào phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum. Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức. Tổng chỉ tiêu dành cho tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển là 200 thí sinh.

Phương Linh

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ