A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô học trò có duyên với nhiều giải thưởng

10:31 | 13/10/2014

Không chỉ học giỏi, Nguyễn Hoàng Bảo Vi, lớp 8A, Trường THCS Ea Hu (huyện Cư Kuin) còn giành nhiều giải thưởng cao khi tham gia các cuộc thi. Đặc biệt, những lần dự thi kể chuyện về Bác Hồ, Bảo Vi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả…

Hơn 7 năm cắp sách tới trường, Bảo Vi luôn là học sinh giỏi toàn diện, đứng đầu khối, lớp; được thầy cô quý mến, bạn bè nể phục. Em tự nhận mình là người may mắn khi sinh ra trong một gia đình khá giả về kinh tế, hơn thế là sự quan tâm, thương yêu của bố mẹ. Để xứng đáng với những gì gia đình trao tặng, Bảo Vi luôn cố gắng từng ngày trên hành trình cắp sách tới trường…

Bảo Vi vừa trông coi quán tạp hóa, vừa tranh thủ ôn bài.

Bảo Vi vừa trông coi quán tạp hóa, vừa tranh thủ ôn bài.

Ngay từ khi học lớp 3, Bảo Vi tham gia kể chuyện về Bác Hồ với tựa đề “Ba lần được gặp Bác”, và đã giành giải Nhì cấp huyện. Lên lớp 4, em giành luôn giải Nhất khi kể câu chuyện “Tôi được gặp Bác Hồ” trong một cuộc thi kể chuyện về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh cũng do huyện Cư Kuin tổ chức. Vóc dáng nhỏ bé của Vi lọt thỏm giữa sân khấu rộng lớn với xung quanh đông nghịt người xem nhưng em vẫn bình tĩnh, tự tin và nhập vai giống như mình từng chứng kiến mọi sự việc trong câu chuyện. Hai lần đứng trên sân khấu lớn, em vừa kể, vừa bật khóc khiến khán giả cũng rơm rớm nước mắt theo. “Em cũng không hiểu được mình lúc đó nữa, càng kể thì cổ họng cứ nghẹn lại, nước mắt tuôn trào, cứ như em đang được gặp Bác Hồ, được trò chuyện với Bác vậy!” – Bảo Vi nghẹn ngào nhớ lại. Những năm tiểu học, em luôn giành giải Nhất khi tham gia kể chuyện do nhà trường tổ chức. Cũng từ những cuộc thi như vậy, Bảo Vi được mọi người tin yêu và trở thành người dẫn chương trình (MC) trong các chương trình văn hóa, văn nghệ thiếu nhi ở xã Ea Hu. Không chỉ có năng khiếu kể chuyện, làm MC, năm học lớp 4, cô bé còn giành được giải Ba trong cuộc thi vở sạch chữ đẹp do huyện tổ chức. Lên lớp 5, em “ẵm” luôn giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp huyện.

Nối tiếp những thành tích thời tiểu học, lên lớp 6, Bảo Vi tiếp tục là gương mặt nổi bật khi giành giải Nhất cấp huyện cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ. Cũng trong năm học này, em giành được giải Ba học sinh giỏi Văn và giải Nhì cuộc thi văn hay chữ đẹp do huyện tổ chức. Không thua kém thành tích các năm học trước, lên lớp 7, Bảo Vi dự thi văn nghệ và đoạt giải Nhất, tham gia viết báo tường và đoạt giải Ba do trường tổ chức. Bên cạnh đó, cô bạn nhỏ tiếp tục thi học sinh giỏi Văn cấp huyện và giành giải Khuyến khích (kỳ thi này không có giải Nhất, Nhì, chỉ có 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích).

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Bảo Vi cho biết mỗi ngày em dành 2 tiếng để học bài ở nhà và xem trước bài mới; khi lên lớp, tập trung chú ý nghe giảng, những gì chưa hiểu thì hỏi ngay giáo viên, về nhà làm nhiều bài tập để ôn lại phần kiến thức đã học. Bảo Vi không tự gây áp lực học tập cho mình, nếu lúc nào bản thân thấy mệt mỏi, căng thẳng thì thư giãn cho tinh thần thoải mái rồi mới tiếp tục học.

Nếu ở lớp, Bảo Vi là cô học trò ngoan ngoãn, học giỏi, năng động thì về nhà, em lại là người con chịu thương chịu khó, giúp đỡ mẹ việc nhà cửa, cơm nước và bán hàng tạp hóa. Tranh thủ khi ít khách, em lại chọn những cuốn sách ưa thích và say sưa đọc, đặc biệt là các cuốn sách viết về lịch sử, văn hóa dân tộc. Đam mê môn Văn, Toán, Tiếng Anh, Bảo Vi đang rèn giũa hơn nữa kiến thức của 3 môn học này để dự thi đại học khối D, thực hiện ước mơ trở thành người dẫn chương trình hoặc một hướng dẫn viên du lịch. Em tâm sự: “Em muốn tích lũy thật nhiều kiến thức về văn hóa, xã hội để sau này có thể giới thiệu cho bạn bè năm châu biết đến quê hương của em, đặc biệt là lịch sử, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam”. 

Quỳnh Anh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ