A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngôi trường mới giữa bản Mông

10:00 | 22/12/2014

Thôn Ea Bar, xã Cư Pui (Krông Bông) có 230 hộ, 1.789 khẩu; người dân đa số là đồng bào Mông ở các tỉnh phía Bắc vào định cư từ năm 1996; tỷ lệ hộ nghèo trên 36%.

Thôn có 1 điểm trường Tiểu học được thành lập năm 2003 (điểm trường Ea Bar, thuộc Trường Tiểu học Cư Pui 2). Năm học 2014-2015, thầy trò điểm trường Ea Bar vui mừng được Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tài trợ, xây tặng một ngôi trường khang trang trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Món quà của Ngân hàng Vietcombank tặng điểm trường gồm 10 phòng học xây 2 tầng với đầy đủ bàn ghế và trang thiết bị đạt chuẩn, nhà Hiệu bộ, dãy nhà công vụ 5 phòng, sân xi măng, nhà để xe, giếng nước, nhà vệ sinh, hàng rào, cổng trường… đáp ứng nhu cầu dạy và học cho 13 lớp, với hơn 350 học sinh. Trước đây, cơ sở vật chất điểm trường vô cùng tạm bợ: chỉ có 3 phòng học cấp 4 và 4 phòng học tạm. Vào mùa mưa các phòng học bị tối, thiếu ánh sáng; mùa nắng thì bụi, chỗ ngồi học sinh không đủ; phòng ở giáo viên chật chội... Thầy Trần Văn Ngọc, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhớ lại: “Khi mới thành lập, điểm trường có 6 lớp 1 với 185 học sinh. Cơ sở vật chất chỉ có 3 phòng học tạm, bàn ghế là những tấm ván ghép lại; không có điện, nước sinh hoạt phải dùng nước suối…”. Giờ đây được giảng dạy và sinh hoạt trong ngôi trường khang trang với đầy đủ tiện nghi, thầy Lê Ngọc Hùng, giáo viên dạy ở điểm Trường Ea Bar không giấu được niềm vui: “Được giảng dạy các em học sinh trong những phòng học khang trang, có đầy đủ bàn ghế, ánh sáng, quạt điện ở một thôn vùng đặc biệt khó khăn thế này thật vô cùng hạnh phúc. Thầy cô nhà trường sẽ cố gắng dành hết thời gian, công sức giảng dạy để đem kiến thức đến cho các em học sinh người Mông nơi đây…”.

Một tiết học của cô, trò điểm Trường Ea Bar trong phòng học mới được xây dựng.

Một tiết học của cô, trò điểm Trường Ea Bar trong phòng học mới được xây dựng.

Không chỉ cán bộ, giáo viên của trường mà người dân thôn Ea Bar cũng không giấu được niềm vui khi con em của họ giờ đây không phải ngồi học trong điều kiện thiếu ánh sáng, thiếu chỗ ngồi. Anh Sùng Quán Thành, phụ huynh học sinh chia sẻ: “Thôn mình còn nghèo lắm. Trước đây, trẻ con phải ngồi học trong những phòng học tạm do người dân trong thôn tự làm. Ngôi trường mới khang trang giữa thôn nghèo này là món quà vô cùng bất ngờ đến với bà con thôn Ea Bar. Mọi người vô cùng biết ơn Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, đem đến cho những đứa trẻ người Mông vùng sâu ngôi trường mới, để con em chúng tôi có được chỗ ngồi học tập và vui chơi an toàn…”. Và có lẽ vui nhất là những em học sinh nơi đây, khi lần đầu được học tập, vui chơi trong ngôi trường đầy đủ về cơ sở vật chất. Em Hùng Thị Hoàng Vi, học sinh lớp 5B điểm Trường Ea Bar bộc bạch: “Em và các bạn rất vui khi có ngôi trường mới. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng mọi người đã đem đến cho chúng em một ngôi trường thật khang trang”.

Ngôi trường mới này sẽ là điều kiện thuận lợi để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, giảm thiểu tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào di cư.

Tùng Lâm

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ