A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ước mơ của cô bé cao 90 cm

10:05 | 12/01/2015

Gia đình khó khăn, bị liệt hai chân bẩm sinh, nhưng em H’Điết Niê học sinh lớp 9C, Trường THCS Ngô Quyền (huyện M’Drak) vẫn không ngừng nỗ lực trong học tập với mong ước trở thành cô giáo trong tương lai.

H’Điết Niê (sinh năm 2000) là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em nhưng có đến 3 người con đều mắc bệnh bại liệt bẩm sinh gồm anh trai đầu năm nay 24 tuổi, cô em gái út 7 tuổi và H’ Điết. Bố của H’Điết bị tai nạn cách đây 9 năm, không còn khả năng lao động, mọi công việc trong nhà đều dồn hết lên vai chị H’Vét (mẹ H’Điết). Một mình chị phải làm mấy sào ruộng bạc màu và đi làm thuê làm mướn; ngày nào cũng đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về, lo chạy ăn từng bữa nuôi 6 người con, dành dụm tiền để hằng tháng đưa H’Điết đi khám bệnh. “H’Điết hay được nhận Giấy khen với học bổng lắm, lần nào về cũng khoe với mẹ. Mỗi tháng tôi đều phải đưa H’Điết đi khám bệnh, vì chân của cháu hay đau nhức lắm. Biết cháu bị đau nhưng chẳng bao giờ kêu ca gì. Bệnh của cháu là bẩm sinh nên các bác sĩ không chữa được, thấy cháu đau tôi cũng buồn lắm…”, chị H’Vét tâm sự.

Mẹ H'Điết tháng nào cũng phải dành dụm tiền đưa em đi chữa bệnh.

Mẹ H'Điết tháng nào cũng phải dành dụm tiền đưa em đi chữa bệnh.

Thương bố mẹ vất vả, H’Điết luôn chăm chỉ, nỗ lực trong học tập. Năm học nào, H’Điết cũng là học sinh khá của trường, thường xuyên được nhận các học bổng khuyến học của tỉnh. Mặc dù đã học lớp 9, nhưng H’Điết chỉ cao chừng 90 cm, cô bé “lọt thỏm” so với bạn bè đồng trang lứa. Bản thân bị khuyết tật nhưng H’Điết không bao giờ muốn phụ thuộc vào người khác quá nhiều, ngày nào em cũng được cậu em trai chở đi học bằng xe đạp. Tới trường em luôn chủ động đi bộ từ cổng trường vào lớp mà không cần đến sự giúp đỡ của người khác. Sau mỗi buổi học ở trường, em đều làm công việc nhà để đỡ đần bố mẹ.

“Em đi được một đoạn là đầu gối rất mỏi nhưng em dừng lại nghỉ một chút rồi tiếp tục đi. Em không muốn làm phiền bạn bè của mình. Em vẫn có thể đi trên chính đôi chân của mình dù không được lành lặn. Em ước ao có một ngày được trở nên bình thường, được đi lại, được vui đùa với các bạn, phụ giúp mẹ công việc hằng ngày. Còn bây giờ em sẽ cố gắng học thật tốt để được trở thành một cô giáo trong tương lai vì em rất yêu trẻ con”, H’Điết bày tỏ.

Biết hoàn cảnh gia đình H’Điết khó khăn nên nhà trường miễn hoàn toàn học phí cho em. Khi nói đến H’Điết, tất cả thầy cô bạn bè đều khâm phục nghị lực của cô học trò khuyết tật ngoan hiền, có ý chí học tập.

 Đinh Nguyễn

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ