A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trên 19.000 hộ thanh niên được vay vốn ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội Tỉnh

10:05 | 18/07/2013

Chiều 17/7, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn; Đỗ Thị Mến - Phó Giám đốc Ngân h

Theo báo cáo tổng kết tại Hội nghị, trong những năm qua công tác triển khai chương trình liên tịch giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Giám đốc NHCSXH tỉnh về tổ chức chỉ đạo ủy thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, để phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới ở cấp tỉnh đã tổ chức được 7 lớp tập huấn cho gần 600 cán bộ đoàn, hội; cấp xã, phường, thị trấn, cấp huyện mở được 187 lớp thu hút trên 8.400 Bí thư chi Đoàn, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tham gia. Trong công tác hướng dẫn thành lập tổ, hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, đầu năm 2008, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở phối họp với UBND các xã, thị trấn, các hội đoàn thể củng cố, kiện toàn các tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn qua đó đã nâng cao được 147 tổ hoạt động trung bình lên khá, tốt. Tính hết tháng 3/2013, toàn tỉnh có 545 tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động tạo điều kiện cho 19.130 hộ thanh niên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn ủy thác với tổng số dư nợ lên gần 302 tỷ đồng. ..

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết, đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối họp triển khai thực hiện các nhiệm vụ giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và NHCSXH tỉnh trong những năm qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tới để các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận vốn vay ủy thác  vươn lên thoát nghèo NHCSXH tỉnh cần bố trí vốn và giải ngân hỗ trợ  kịp thời; hai bên tăng cường công tác chỉ đạo cơ sở mạnh dạn nhận quản lý nguồn vốn vay ủy thác, phấn đấu đến năm 2015 dư nợ do Đoàn quản lý tăng lên 450 tỷ đồng; thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc sử dụng vốn đúng mục đích, đúng đối tượng, tích cực triển khai công tác tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao, vận động nhân dân tham gia gửi tiết kiệm, trả lãi hàng tháng và trả nợ gốc khi đến hạn….

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác sử dụng vốn vay đạt hiệu quả cao.

Các hình ảnh tại Hội nghị:

             Các đại biểu về tham dự hội nghị. 

                         Toàn cảnh hội nghị.

Các đơn vị về tham dự.

Đơn vị huyện Ea Súp chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn vay ủy thác có hiệu quả.

Bà Đỗ Thị Mến - Phó Giám Đốc DNHCSXH tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí  Y Vinh Tơr  - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu kết luận Hội nghị 

Bà Đỗ Thị Mến - Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh tặng Bằng khen tỉnh Đoàn cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc.

    Nguồn: tinhdoandaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ