A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng 8 bậc, Dak Lak vươn lên vị trí 30 trên bảng xếp hạng PCI

16:04 | 23/04/2015

Theo kết quả điều tra chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2014 vừa được công bố, thứ hạng của Dak Lak đã được cải thiện đáng kể tăng đến 8 bậc và vươn lên vị trí 30/63 (58,76 điểm) trên bảng xếp hạng.

Đây là năm thứ 10 chỉ số PCI được công bố và là lần đầu tiên Dak Lak đạt được vị trí này. Điều đó cho thấy những nỗ lực nhất định của tỉnh trong cải cách hành chính, thu hút đầu tư. 
 

Đại diện một DN tại thị xã Buôn Hồ đang nghe hướng dẫn về thủ tục thuế

 Đại diện một DN tại thị xã Buôn Hồ đang nghe hướng dẫn về thủ tục thuế

PCI (Provincial Competitiveness Index) là chỉ số đánh giá và xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành của Việt Nam trong việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp (DN) dân doanh. 

Một tỉnh được đánh giá là thực hiện tốt cần có: Chi phí gia nhập thị trường thấp; DN dễ dàng tiếp cận đất đai và có mặt bằng kinh doanh ổn định; Môi trường kinh doanh công khai minh bạch, DN có cơ hội tiếp cận công bằng các thông tin cần cho kinh doanh và các văn bản pháp luật cần thiết; Thời gian DN phải bỏ ra để thực hiện các thủ tục hành chính và thanh tra kiểm tra hạn chế nhất; Chi phí không chính thức ở mức tối thiểu; Cạnh tranh bình đẳng; Lãnh đạo tỉnh năng động và tiên phong; Dịch vụ hỗ trợ DN do khu vực nhà nước và tư nhân cung cấp; Có chính sách đào tạo lao động tốt; Hệ thống pháp luật và tư pháp để giải quyết tranh chấp công bằng và hiệu quả.
 
Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ