A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất cho vay

14:36 | 29/04/2016

Ngày 29-4, Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) công bố giảm lãi suất cho vay trong bối cảnh lãi suất đầu vào không biến động

Theo ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc Vietinbank, để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, ngân hàng phải tiết kiệm chi phí, thậm chí hạ chỉ tiêu lợi nhuận. Cụ thể, đối với khoản vay trung và dài hạn, ngân hàng cho vay với lãi suất không vượt quá 10%/năm. Riêng các dự án sản xuất kinh doanh tốt, lãi suất cho vay có thể giảm thêm khoảng 1%/năm.

Cùng ngày, lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng thông báo bắt đầu cho vay trung và dài hạn, lãi suất không quá 10%/năm đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao)

Ngân hàng đồng loạt khống chế lãi suất cho vay dưới 10%/năm để hỗ trợ doanh nghiệp
Ngân hàng đồng loạt khống chế lãi suất cho vay dưới 10%/năm để hỗ trợ doanh nghiệp

Ngoài ra, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng cho biết hưởng ứng theo lời hiệu triệu của Thủ tướng chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank điều chỉnh mức ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn VNĐ về tối đa 10% trong thời gian 1 năm để hỗ trợ các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh; đồng thời dành gói ngân sách khoảng 300 tỉ đồng (có được từ nguồn tiết giảm chi phí quản lý, tối ưu hoá quy trình, quản trị tốt rủi ro và nâng cao hiệu suất kinh doanh) để hỗ trợ doanh nghiệp trong phương án kinh doanh và nâng cao chất lượng tín dụng.

Với gói giải pháp này từ Vietcombank, các doanh nghiệp không những được hưởng lợi từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của ngân hàng mà còn được ngân hàng hỗ trợ để triển khai phương án kinh doanh với hiệu quả tối ưu, phát triển hoạt động sản xuất góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế.

Số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy mặt bằng lãi suất cho vay ngắn hạn (dưới 12 tháng) đối với các lĩnh vực ưu tiên đang ở mức 6-7%/năm, lãi suất cho vay trung và dài hạn phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 9-10%/năm. Lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn; 9,3-11%/năm đối với trung và dài hạn.

Thy Thơ

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ