A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục yêu cầu giảm lãi suất cho vay, chia sẻ khó khăn với khách hàng

08:25 | 31/05/2016

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa chỉ thị điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng những tháng cuối năm 2016.

Nội dung đáng chú ý nhất là việc Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát và cân đối khả năng tài chính để áp dụng mức lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở lãi suất huy động và mức độ rủi ro của khoản vay; thực hiện tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng vay, nhưng vẫn bảo đảm an toàn tài chính trong hoạt động. 

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Krông Bông

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Krông Bông

Đặc biệt, Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng kiểm soát chặt chẽ các khoản cho vay đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro và tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ. NHNN sẽ theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống, có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức tín dụng vi phạm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, xử lý nghiêm người đứng đầu các chi nhánh để xảy ra vi phạm.
 
Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh Đắk Lắk, hiện nay lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đối với các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 7%/năm; lãi suất cho vay các lĩnh vực còn lại phổ biến ở mức 8%/năm đối với cho vay ngắn hạn, 9%-11%/năm đối với cho vay trung dài hạn. 
 
Về tốc độ tăng trưởng tín dụng, ước đến 31-5-2016 tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 60.095 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm.
 
Giang Nam

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ