A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ kiểm soát chặt hàng hóa tham gia phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2016

14:45 | 22/08/2016

Tại các vùng nông thôn trong tỉnh, nhu cầu sử dụng hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá phải chăng của người dân là rất lớn,...

...trong khi đó, vấn nạn hàng giả, nhái, nhất là hàng Trung Quốc với lợi thế giá rẻ nhưng chất lượng trôi nổi lại đang hoành hành.

Do thông tin về hàng hóa ít cộng với giao thông đi lại khó khăn khiến hàng hóa do doanh  nghiệp (DN) trong nước sản xuất khó tiến sâu vào các khu dân cư. Trước thực tế đó, Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu vùng xa được tổ chức đều đặn hằng năm tại các địa phương trong tỉnh đã làm cầu nối giúp DN tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng (NTD) và góp phần tăng độ bao phủ cho hàng Việt.

Năm nay, không phải ngẫu nhiên mà các phiên chợ trên lại được tổ chức tại các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Bông và M’Đrắk, đây là các điểm còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng cũng như đời sống của người dân. Theo ông Đoàn Thượng Phấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh,  việc tổ chức phiên chợ kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các DN tiếp cận trực tiếp NTD ở các vùng nông thôn còn nhiều khó khăn trong tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm do trong nước sản xuất, giúp NTD có cái nhìn đầy đủ hơn về hàng Việt. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu vùng xa diễn ra tại huyện Buôn Đôn năm 2015.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm sẽ tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt phục vụ người dân tại các huyện trên. Cụ thể, đợt 1 từ ngày 9 đến 14-9 tại Trung tâm văn hóa huyện Ea Súp, đợt 2 từ ngày 16 đến 19-9 tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện M’Đrắk, đợt 3 từ 23 đến 29-9 tại Nhà văn hóa xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn và đợt 4 từ 30-9 đến 3-10 tại sân vận động 9/5, thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông. Hàng hóa đưa về nông thôn dịp này phần lớn là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật... Trong đó, không thiếu sản phẩm các DN sản xuất, phân phối uy tín trên địa bàn tỉnh như Công ty THNN sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Đăng Phong, thổ cẩm Phương Thu, Co.opmart Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH MTC cà phê 721, cà phê An Thái… Theo Ban tổ chức, hàng hóa tham gia phiên chợ phải là hàng do DN nội địa sản xuất, có xuất xứ rõ ràng, đầy đủ nhãn hiệu,  bảo đảm chất  lượng, vệ sinh ATTP, công tác thanh, kiểm tra, ngăn chặn tình trạng hàng nhái, giả, kém chất lượng trà trộn vào bán trong các phiên chợ cũng được đặc biệt chú trọng. Ông Phấn cho biết, tại mỗi địa phương diễn ra phiên chợ, đội Quản lý thị trường (phụ trách huyện) sẽ giám sát chặt chẽ, không để tình trạng hàng hóa giả thương hiệu Việt uy tín có cơ hội xâm nhập. Ngoài ra, mỗi DN tham gia phiên chợ sẽ phải ký cam kết bán hàng có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng, trong quá trình phiên chợ diễn ra, Ban tổ chức sẽ kiểm tra thường xuyên, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định và kiên quyết  không để DN tiếp tục tham gia phiên chợ.

Xác định đây là cơ hội để nâng cao giá trị cho hàng Việt nên công tác truyền thông, đưa những sản phẩm uy tín, chất lượng đến gần hơn với NTD đang được các DN đề cao, thông qua các phiên chợ này, cùng với các hoạt động tư vấn, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng thì DN cũng chú trọng cung cấp thông tin để NTD biết và nhận diện hàng Việt rõ nét hơn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá hàng Việt cho các phiên chợ cũng đã và đang được Trung tâm Xúc tiến thương mại và các DN đẩy mạnh bằng nhiều hình thức qua các phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn,  khẩu hiệu, tờ rơi thông tin về sản phẩm, hàng hóa của mình để phát đến tận tay NTD tại các huyện… 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 61 gian hàng của 20 DN đăng ký tham gia phiên chợ hàng Việt đầu tiên trong năm nay được tổ chức tại huyện Ea Súp từ ngày 9 đến 12-9. Ngoài hoạt động bán hàng, các DN còn tư vấn cho khách hàng về kỹ thuật nông nghiệp, về hàng hóa và thương hiệu các DN Việt, tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ, phát thưởng… Được biết, đây là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2016.

Đỗ Lan

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ