A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi những cơ hội bị bỏ lỡ

13:04 | 06/12/2016

Mới đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam – Nam Phi tại Đắk Lắk.

Đây là một hội thảo chuyên đề đáng ra phải được cộng đồng doanh nghiệp (DN) quan tâm, nhưng không hiểu sao rất ít DN có mặt.

Chia sẻ bên lề hội thảo, Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương tỏ ra tiếc nuối vì thời gian chuẩn bị quá gấp nên không kịp mời các DN ở các tỉnh lân cận về tham dự hội thảo mà chỉ có thể mời các DN của Đắk Lắk. Bởi như ông đánh giá, hội thảo này sẽ mở ra hàng loạt cơ hội cho DN mở rộng thị trường vào Nam Phi nói riêng, Châu Phi nói chung. Thực tế là những thông tin ở hội thảo này giúp DN biết thị trường Nam Phi đang cần những gì; DN Việt Nam nói chung, Đắk Lắk nói riêng có thể đáp ứng được những gì; làm thế nào để thâm nhập thị trường này một cách hiệu quả, an toàn... Đáng nói hơn, những thông tin đó là cực kỳ chính thống, đáng tin cậy bởi chúng được đưa ra từ chính những người đang đại diện cho đất nước Nam Phi tại Việt Nam.

Lâu nay không ít DN kêu khó khăn trong hoạt động kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế, mà một trong những nguyên nhân là do thiếu thông tin. Ấy vậy mà khi cơ hội đến họ lại không nắm bắt lấy. Tiếc rằng, đây không phải lần đầu tiên cộng đồng DN tỏ ra thờ ơ với những sự kiện có liên quan mật thiết đến quyền lợi của mình. Chẳng hạn như những cuộc đối thoại giữa UBND tỉnh với DN, giữa ngành Thuế với DN nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN thì DN cũng chỉ đến rất ít hoặc đến cho có mặt rồi bỏ về giữa chừng mà quên mất rằng những hoạt động ấy mang lại lợi ích như thế nào cho mình.

Muốn phát triển sản xuất kinh doanh, muốn hội nhập kinh tế quốc tế mà thiếu sự chủ động từ bản thân DN thì khó có thể đạt được thành công. Vậy nhưng biết trách ai bây giờ khi những cơ hội như thế cứ mãi bị bỏ qua...

Quốc Anh

    Nguồn:Báo điện tử Đắk Lắk

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ