A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giảm nhiệt theo giá xăng

09:11 | 13/11/2014

Cộng dồn sau 9 lần giá xăng giảm liên tục với mức trên 3.000 đồng/lít, thế nhưng đến nay các mặt hàng thực phẩm mới chịu "quay đầu” giảm giá...

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết, tính đến ngày 11-11 tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như: Nguyễn Văn Trỗi, Thị Nghè, Nguyễn Đình Chiểu, Vườn chuối… giá một số mặt hàng thực phẩm đã giảm theo xăng. Theo đó, giá thịt heo đùi ở mức 95.000 đồng/kg, thịt heo ba rọi có giá 90.000 đồng/kg. Giá gà ta trước đây trụ ở mức 120.000 đồng/kg nay giảm 5.000 đồng/kg, gà tam hoàng cũng giảm 5.000 đồng/kg xuống còn 45.000 đồng/kg. Mặt hàng thủy hải sản cũng giảm từ 5.000 -  10.000 đồng/kg. 
 
Nói về giá thực phẩm hiện nay, bà Lê Thị Na, tiểu thương Thị Nghè (quận Bình Thạnh) cho rằng, vận tải hàng hóa vẫn chưa giảm nhưng hàng hóa tiếp tục đứng cao thì nguy cơ ế ẩm là không thể tránh khỏi vì bản chất sức mua đã không cao. Trước đó, một số mặt hàng thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường đồng loạt giảm giá. Cụ thể, giá trứng gia cầm bình ổn cũng đồng loạt giảm 1.000 đồng/chục. Như vậy trứng gà còn 23.000 đồng/chục, trứng vịt 32.000 đồng/chục. Giá thịt heo bình ổn cũng giảm từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng/kg tùy loại. Cùng với các mặt hàng trên giá thịt vịt trong chương trình bình ổn thị trường TP Hồ Chí Minh chính thức giảm 5.000 đồng/kg, từ 70.000 đồng/kg còn 65.000 đồng/kg. Nguyên nhân của đợt điều chỉnh giá lần này là do nguyên liệu, chi phí đầu vào giảm 5% nên doanh nghiệp điều chỉnh giảm giá mặt hàng bình ổn. 
 
Còn theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, trong bối cảnh sức mua hiện nay, cùng với việc giữ giá để tồn tại thì hình thức phổ biến nhất là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hoặc mua sản phẩm tặng sản phẩm. Tỷ lệ giảm giá tương đương với tỷ lệ cấu thành chi phí đầu vào của sản phẩm hoặc chi phí vận chuyển, mức phổ biến từ 3% đến 8%, tùy mặt hàng. Ngoài ra, tùy theo sức mua và cân đối cung cầu của từng ngành hàng mà Co.opmart và nhà sản xuất có thể điều chỉnh giảm giá đến 10%. Đối với siêu thị BigC, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị này cho biết, BigC đã gửi công văn yêu cầu nhà cung cấp xem xét lại giá cả để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Trước đó, để hỗ trợ khách hàng tiếp cận được các mặt hàng giá rẻ, BigC lên phương án triển khai giảm giá từ 5-50% cho hơn 2.000 mặt hàng.
 
Trong khi thực phẩm tươi sống đã giảm giá thì mặt hàng rau, củ, quả có phần chậm chuyển biến hơn. Ghi nhận tại các chợ lẻ ngày 11-11 chỉ có vài loại rau giảm giá từ 500 - 1.000 còn các sản phẩm khác vẫn trụ ở mức giá cao. Cụ thể, bắp cải 14.000 đồng/kg, cà chua 8.000 - 10.000 đồng/kg, bông cải có giá cao ngất ngưởng 35.000 đồng/kg... Hầu hết tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau, củ, quả cho rằng, do lượng hàng về chợ không nhiều nên giá cả có phần đắt đỏ. 
 
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thanh Hà- Phó Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức cho biết không có yếu tố giảm giá xăng dầu kéo theo rau, củ, quả giảm giá. Bởi vì, các doanh nghiệp vận tải chưa giảm giá cước vận chuyển, hoặc nếu có giảm thì cũng không đáng kể vì giá cước vận tải một chuyến hàng lên đến mấy chục triệu, trong khi doanh nghiệp vận tải chỉ giảm 1 - 2 triệu đồng/chuyến thì chẳng thấm vào đâu.
 
Rõ ràng, hàng hóa đang chờ đợi giá cước vận tải điều chỉnh lại cho phù hợp nhằm giảm giá sâu hơn nữa.
 
THANH GIANG

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ