A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với hành vi giả danh cảnh sát PCCC để bán sách, tài liệu

08:45 | 23/06/2016

Vừa qua, chủ nhà nghỉ Thu Phương (số 9 Bế Văn Đàn, TP. Buôn Ma Thuột) nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng tên là Hùng làm ở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh thông báo rằng Cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền,...

...  huấn luyện tại cơ sở trong vài ngày tới và yêu cầu cơ sở phải lấy một bộ tài liệu, ứng trước 500.000 đồng, khi đến ngày tập huấn thì Cảnh sát PCCC tỉnh trả lại số tiền trên và hỗ trợ thêm 1 triệu đồng nữa.

Thấy có những dấu hiệu khả nghi, chủ nhà nghỉ Thu Phương đã gọi điện đến Cảnh sát PCCC và Công an phường Tân Thành để báo cáo sự việc mới biết rằng đây hoàn toàn là hành vi lừa đảo. Được biết, thời gian qua, một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Tân Thành đã bị lừa bởi thủ đoạn nói trên.
 
Các đối tượng lừa đảo đã dùng chiêu thức giả danh là cán bộ của Cảnh sát PCCC tỉnh để thông báo tới các đơn vị, doanh nghiệp, chủ cơ sở trên địa bàn tỉnh với các nội dung như: “Sắp tới sẽ có đợt thanh tra, kiểm tra về công tác PCCC” hoặc “Sắp tới Cảnh sát PCCC tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền, huấn luyện về PCCC cho cơ sở” rồi yêu cầu các đơn vị này mua sách, tài liệu, tranh ảnh... Để tăng sức thuyết phục, các đối tượng thường dọa dẫm “nếu không mua thì sẽ khó vượt qua đợt kiểm tra” hoặc dụ dỗ bằng cách “cứ ứng trước tiền mua tài liệu, sau khi tham gia tuyên truyền, huấn luyện xong cơ sở sẽ được hoàn trả lại tiền tài liệu và được Cảnh sát PCCC tỉnh hỗ trợ tiền để triển khai công tác PCCC tại cơ sở”.Khi các đơn vị, doanh nghiệp, chủ cơ sở mắc lừa, các đối tượng này gửi tài liệu và nhận tiền qua đường bưu điện.
 
Cảnh sát PCCC tỉnh khuyến cáo mọi người cần tăng cường cảnh giác, không nên tin vào các đối tượng liên hệ làm việc qua điện thoại tự xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh để bán sách, tài liệu, tranh ảnh về PCCC… Khi làm việc trực tiếp thì phải đề nghị cho xem giấy tờ rõ ràng, nếu thấy nghi ngờ thì báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC
 
Trần Tuấn Thanh
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ