A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với tình trạng cạy cửa trộm cắp tài sản

07:50 | 30/11/2016

Từ đầu mùa cà phê đến nay, người dân thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana) rất lo lắng trước tình trạng bị trộm cạy cửa đột nhập lấy cắp tài sản.

Gia đình ông Nguyễn Chí Cường ở buôn Chăm vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ mất cắp hơn 3,5 cây vàng, 1 chiếc laptop và hơn 2 triệu đồng tiền mặt. Vào ngày 29-10, lợi dụng khi ông bà vắng nhà, kẻ trộm đã cạy cửa sổ đột nhập vào nhà, sau đó phá khóa tủ và lấy đi số tài sản trên. Ông Cường cho hay, ông thường xuyên có mặt ở nhà. Hôm đó ông khóa cửa sang nhà hàng xóm đánh cờ. Không ngờ chưa đến một giờ đồng hồ ông về tới nhà đã thấy cửa mở toang, tài sản đã “không cánh mà bay”.

Ông  Nguyễn Tất Hạ kể lại việc trộm cạy cửa sau  đột nhập vào nhà ông lấy đi  1 chiếc laptop  và 1 chiếc  điện thoại.

Ông Nguyễn Tất Hạ kể lại việc trộm cạy cửa sau đột nhập vào nhà ông lấy đi 1 chiếc laptop và 1 chiếc điện thoại.
 

Hiện người dân trên địa bàn đang hết sức lo lắng, ngoài việc trang bị thêm khóa và sửa lại cửa kiên cố hơn, khi đi làm thỉnh thoảng cũng phải phân công người chạy về trông nhà.

 

 
Ông Nguyễn Tất Hạ

Mới đây, gia đình ông Nguyễn Tất Hạ ở thôn 2 cũng bị trộm cạy cửa vào nhà lấy cắp 1 chiếc điện thoại và một chiếc laptop. Ông Hạ cho biết, từ đầu mùa thu hoạch cà phê đến nay, bọn trộm cắp thường lợi dụng lúc người dân đi hái cà phê để đột nhập lấy tiền, vàng, laptop, điện thoại hay các vật dụng có giá trị khác. Cùng ngày nhà ông Hạ bị trộm, trong thôn đã xảy ra 3 vụ cạy cửa đột nhập, tuy nhiên có 2 vụ trộm không thành công, chỉ riêng nhà ông là chúng lấy cắp được tài sản.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng Công an thị trấn Buôn Trấp thì so với những năm trước, năm nay nạn trộm cắp đã thuyên giảm nhiều. Tuy nhiên từ đầu mùa cà phê đến nay rộ lên một số vụ ở buôn Chăm, thôn 2, tổ dân phố 3 và 4. Qua điều tra bước đầu có thể nhận định được các đối tượng gây ra những vụ trộm cắp trên là thanh niên trên địa bàn, do không có công ăn việc làm, đua đòi, ăn chơi, lêu lổng, nghiện ngập nên tìm cách trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài. Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra xác minh nhằm đưa các đối tượng trộm cắp ra xử lý theo pháp luật.

Ông Hùng cho biết thêm, tình trạng tội phạm trộm cắp có khả năng gia tăng hoạt động từ mùa thu hoạch cà phê đến Tết. Do đó, Công an thị trấn đã thực hiện kế hoạch rà soát phân loại các loại tội phạm trên địa bàn; nghiêm cấm các cơ sở thu mua cà phê không rõ nguồn gốc; tăng cường tuần tra, kiểm soát, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm và cần ý thức được việc tự bảo vệ tài sản của mình.        

Khả Lê

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ