A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị triển khai thi hành luật phá sản năm 2014

07:55 | 18/12/2014

Trong hai ngày 17 và 18-12, tại TP.Buôn Ma Thuột, TAND tối cao tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Phá sản năm 2014.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và thẩm phán TAND thuộc 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên; đại diện Hội Luật gia, Đoàn Luật sư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Dak Lak và một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

TS. Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND tối cao, phát biểu tại hội nghị.

TS. Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND tối cao phát biểu tại Hội nghị.

Được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 7, ngày 19-6-2014, Luật Phá sản gồm 14 chương, 133 điều với nhiều nội dung mới so với Luật Phá sản năm 2004, từng bước khắc phục các quy định chưa phù hợp, còn khó khăn trong việc áp dụng của Luật Phá sản năm 1993 và năm 2004; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân, cơ quan, tổ chức.   

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe các báo cáo viên của TAND tối cao phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Phá sản năm 2014 như: Tiêu chí, thẩm quyền giải quyết yêu cầu tuyên bố phá sản, đơn và thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản và trình tự mở thủ tục phá sản; Xác định nghĩa vụ về tài sản, biện pháp bảo toàn tài sản và Hội nghị chủ nợ; Thủ tục phục hồi hoạt động kinh doanh và thủ tục tuyên bố phá sản; Thi hành quyết định tuyên bố phá sản; Chế định Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.  

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản hướng dẫn của Luật (dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao hướng dẫn thi hành một số quy định của Luật Phá sản và dự thảo Thông tư của Chánh án TAND tối cao về ban hành quy chế làm việc của Tổ Thẩm phán trong quá trình giải quyết vụ việc phá sản). 
 
Hồng Thủy

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ