A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Krông Năng (Đăk Lăk): Giải quyết khiếu nại không thỏa đáng

14:23 | 09/02/2015

Viện KSND huyện Krông Năng (Đăk Lăk) đã phát hiện những sai phạm của ông Nguyễn Anh Thông (nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện)…

Thế nhưng việc kiểm tra, giám sát trong THADS tại địa phương này không khách quan, không đúng bản chất vụ việc đối với hộ ông Võ Xuân Chiểu, bà Lê Thị Phương (trú tại thôn Tân Xuân, xã EaToh, huyện Krông Năng, Đăk Lăk).
 
 
Ông Chiểu ngơ ngác khi tiếp xúc với báo giới…
 
Giải quyết khiếu nại kiểu "bắt cóc bỏ đĩa”
 
Báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 10-10-2014 và ngày 15-12-2014 đã có bài phản ánh về những sai phạm trong công tác THADS tại huyện Krông Năng. Trước đó, ngày 28-11-2013, Viện KSND huyện Krông Năng đã có Báo cáo số 513/BC – KSTHADS với Phòng Nghiệp vụ Viện KSND tỉnh Đăk Lăk về những sai phạm của Chi cục THADS huyện Krông Năng. 
 
Trong quá trình cưỡng chế, kê biên, bán đấu giá tài sản của hộ ông Chiểu, bà Phương, Chi cục THADS huyện Krông Năng đã cố tình làm sai thực tế về hiện trạng những tài sản có trên đất. Cụ thể, theo xác nhận của ông Nguyễn Anh Tuyên (nguyên trưởng thôn Tân Xuân, xã EaToh), trên diện tích 11.338 m2 của hộ ông Chiểu đã trồng 1.150 cây cà phê; 500 cây chè xanh; 18 trụ tiêu… Thế nhưng, tại Thông báo bán đấu giá tài sản số 590/TB – ĐGTN ngày 27-6-2012 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Đấu giá Trung Nam (Tầng 2, Tòa nhà số 52, Đường Văn Tiến Dũng, Phường Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk), không hiểu lý do gì 280 cây cà phê và toàn bộ chè xanh, hồ tiêu, sân nền xi măng đã bị "biến mất”… 
 
Từ những lý do trên, để khắc phục sai phạm trong công tác thi hành án tại huyện Krông Năng đối với trường hợp hộ ông Chiểu, bà Phương, ngày 22-10-2014, ông Nguyễn Anh Thông đã ký Thông báo số 41/TB- CCTHADS trả lại tài sản kê biên và nhận tiền bán đấu giá thi hành án. Theo thông báo này, hộ ông Chiểu, bà Phương được nhận lại số tiền 122.578.548 đồng sau khi đã khấu trừ tất tần tật các khoản phải thi hành án như: chi phí cưỡng chế kê biên, chi phí thẩm định, thuế thu nhập cá nhân…, Phó Chi cục trưởng Phạm Anh Thao đã căn cứ đơn xin trả lại đất của người mua trúng đấu giá toàn bộ tài sản của hộ ông Chiểu, bà Phương (ông Nguyễn Hữu Hậu, công dân huyện Krông Năng) và xét đề nghị của Chấp hành viên (Chi cục trưởng Nguyễn Anh Thông, người được giao nhiệm vụ tổ chức thi hành án) để ký Quyết định số 39/QĐ – CCTHA thu hồi một phần kết quả kê biên thi hành án. Theo quyết định này, các khoản thu hồi gồm: Diện tích đất 1.877 m2 được cấp Giấy CNQSDĐ số K 562368 ngày 15-8-1997 và một số loại cây có trên đất như: cà phê, bơ, chôm chôm… thuộc thửa đất số 45, tờ bản đồ số 14 tại thôn Tân Xuân (xã EaToh). 
 
Hạ cánh … an toàn 
 
Hộ ông Chiểu, bà Phương chỉ nợ 173.440.000 đồng (trong đó có 120 triệu đồng nợ ngân hàng chưa đến kỳ trả). Thế nhưng, toàn bộ tài sản của họ sau 8 lần giảm giá chỉ bán được với giá  394.600.000 đ. Vì vậy, chỉ cần kê biên một phần diện tích của hộ ông Chiểu, bà Phương đã đủ điều kiện đảm bảo nghĩa vụ phải thi hành án. Thế nhưng, toàn bộ tài sản của họ đã bị bán tất tật là điều trái pháp luật.
 
Những ngày cuối năm, chúng tôi về lại EaToh, cố tìm bằng được ông Võ Xuân Chiểu. Vẻ mặt thất thần của một cựu quân nhân không còn nơi ăn chốn ở… Tết Ất Mùi tới gần, chúng tôi chạnh lòng khi chợt nghĩ gia đình ông Chiểu sẽ ở đâu trong cái rét của miền đất cao nguyên này. Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Thông lại được "điều động” về làm Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện EaKar, tỉnh Đăk Lăk. Liệu đây có phải sự "phù phép” để "hạ cánh an toàn” khi hậu quả pháp lý từ việc ông Thông thực hiện thi hành án trái luật vẫn còn ngổn ngang qua các vụ THADS tại huyện Krông Năng chưa được giải quyết.
 
Đề nghị các cơ quan chức năng sớm xem xét nội dung sự việc.
 
Dương Minh Hảo – Tú Khương

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ