A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Ea Súp

14:16 | 08/11/2016

Chiều 7-11, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Súp ...

... nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 10 tháng năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của huyện Ea Súp, trong 10 tháng năm 2016, các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản phẩm ước đạt 2.200 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2015; tổng diện tích gieo trồng 51.777 ha, bằng 96.2% kế hoạch; tổng đàn gia súc 53.570 con, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2015; thu ngân sách Nhà nước đạt 13,7/18,5 tỷ đồng, bằng 64% kế hoạch tỉnh giao… Các lĩnh vực y tế, văn hóa, thông tin, chính sách an sinh xã hội được quan tâm đầu tư; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, đến nay đã kết nạp được 119/150 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 2.514 đồng chí.

Đoàn công tác đi thực tế tại dự án nông lâm nghiệp của Doanh nghiệp tư nhân Phan Thuấn

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị (bìa phải) cùng Đoàn công tác kiểm tra dự án nông lâm nghiệp của Doanh nghiệp tư nhân Phan Thuấn

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Ea Súp đã có một số kiến nghị với Đoàn công tác như: Cho chủ trương điều chỉnh quy hoạch, kéo dài thời gian thực hiện dự án và bố trí kinh phí để tiếp  tục triển khai các dự án sắp xếp dân cư trên địa bàn; thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các dự án đầu tư nông lâm nghiệp không hiệu quả, gây thất thoát tài nguyên; bố trí kinh phí sửa chữa, xây dựng một số tuyến đường hư hỏng nặng…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận những kết quả mà huyện Ea Súp đã đạt được trong 10 tháng vừa qua. Trong những tháng cuối năm, huyện cần tập trung rà soát lại các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đề ra trong năm 2016, chú trọng những chỉ tiêu chưa đạt để tăng cường chỉ đạo thực hiện; cần áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông lâm nghiệp để nâng cao giá trị sản xuất; ưu tiên cho công nghiệp chế biến; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng; tập trung giải quyết khiếu kiện, khiếu nại về đất đai… Đối với những kiến nghị của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo địa phương có văn gửi các sở, ngành liên quan sớm tổng hợp, báo cáo bằng văn bản cho UBND tỉnh theo dõi, giải quyết.

Đoàn công tác đi thực tế tại trưởng Tiểu học Ea Rốk

Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học Ea Rốk

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã có chuyến đi thực tế tại Dự án cải tạo, quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của Doanh nghiệp Tư nhân Phan Thuấn (tại xã Ea Bung) và Trường Tiểu học Ea Rốk. Tại dự án của Doanh nghiệp Tư nhân Phan Thuấn, chủ đầu tư đã giới thiệu với Đoàn mô hình nông lâm nghiệp kết hợp giữa trồng cây tếch và cây quýt đường trên diện tích 10 ha, sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt. Theo tính toàn của chủ đầu tư, với mức đầu tư từ 50-70 triệu đồng/ha, khi đi vào thu hoạch, dự kiến mỗi héc-ta trồng cây tếch kết hợp với quýt đường sẽ cho thu khoảng 1 tỷ đồng. Mong muốn của doanh nghiệp là khi mô hình này triển khai thành công, địa phương sẽ cấp phép để mở rộng diện tích mô hình này. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất của doanh nghiệp, tuy nhiên lưu ý cần chủ động nguồn nước tưới trong mùa khô và đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Tại Trường Tiểu học Ea Rốk, Ban giám hiệu nhà trường đề xuất với Đoàn sửa chữa một số lớp học đã xuống cấp, xây mới một số công trình để đáp ứng yêu cầu dạy và học. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kiến nghị trên, yêu cầu địa phương và các sở ngành liên quan xem xét giải quyết. 

Vạn Tiếp

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ