A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngộ độc tập thể, 21 người nhập viện

13:42 | 24/02/2017

Bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, lúc 8h30 ngày 24-2, ...

... khoa đã tiếp nhận 21 trường hợp vào điều trị trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, mệt mỏi với chẩn đoán ban đầu là tiêu chảy cấp nghi do ngộ độc thức ăn.

21 trường hợp nhập viện nói trên là những nữ tu thuộc Tu viện Nữ vương Hòa Bình. Theo lời kể của một nữ tu, khoảng 7 giờ ngày 23-2, tu viện cử người đi mua 40 bánh mì kẹp thịt tại một cửa hàng trên đường Đào Duy Từ (TP. Buôn Ma Thuột) về ăn sáng. Bữa sáng có 41 người cùng ăn, ngoài bánh mì kẹp thịt còn uống thêm sữa. Sau khi ăn sáng được một lúc, một số người bắt đầu có biểu hiện buồn nôn, rồi nôn ói liên tục và tiêu chảy. Sau đó thì tất cả 41 người cùng ăn bữa sáng đều có những triệu chứng này nhưng mức độ nặng nhẹ khác nhau. 21 người có biểu hiện nặng nhất đã được đưa đến bệnh viện vào sáng 24-2.

Các bệnh nhân của vụ ngộ độc đang được điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các bệnh nhân của vụ ngộ độc đang được điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân.  Đồng thời, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để làm rõ nguyên nhân ngộ độc.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ