A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đối thoại chính sách thuế với doanh nghiệp kinh doanh phân bón

08:20 | 09/09/2017

Sáng 8-9, Cục Thuế tỉnh tổ chức đối thoại với gần 100 doanh nghiệp (DN) về Đề án chống thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh phân bón trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, Cục Thuế tỉnh đã phổ biến nội dung Đề án 2417/ĐA-CT, ngày 8-8-2017 về chống thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với lĩnh vực kinh doanh phân bón đến các DN. Theo Đề án, qua phân tích thực tế quy mô của các DN, ngành Thuế xây dựng ngưỡng quản lý rủi ro theo 4 nhóm: DN có doanh thu dưới 10 tỷ đồng/năm; DN có doanh thu từ 10 đến 50 tỷ đồng/năm; DN có doanh thu từ 50 đến 100 tỷ đồng/năm và DN có doanh thu trên 100 tỷ đồng/năm để xây dựng ngưỡng kiểm soát tỷ suất lợi nhuận, chịu thuế của DN.

Đại diện một DN đề xuất, góp ý Đề án

Đại diện một DN đề xuất, góp ý Đề án

Theo góp ý của các DN, Đề án đưa ra là cần thiết, nhưng doanh thu hằng năm luôn có sự thay đổi nên cần có sự điều chỉnh cho phù hợp. Cùng với đó, ngành Thuế cần phân loại rõ DN sản xuất với DN kinh doanh phân bón và đảm bảo quản lý được tất cả DN, hộ kinh doanh phân bón để tạo sự công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế...
 
Với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho DN, ngành Thuế đã giải đáp, ghi nhận ý kiến của DN để có sự điều chỉnh phù hợp, từ đó tạo sự đồng thuận, hưởng ứng, tự giác kê khai doanh thu của DN trong thời gian tới. 
 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ