A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi - Rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi

08:07 | 03/11/2014

Sáng 1-11, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc-xin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Phạm Thọ Dược; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và ngành Y tế các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Dak Nông; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo cán bộ y tế, giáo viên và học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.  

Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Chiến dịch tiêm vắc-xin Sởi – Rubella được triển khai đồng loạt trên toàn quốc với sự hỗ trợ của Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng (GAVI). Chiến dịch bắt đầu từ ngày 22-9-2014, kết thúc vào tháng 2-2015 và được chia làm 3 đợt: đợt 1 (tiêm cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi) thực hiện vào tháng 9 và tháng 10-2014; đợt 2 (tiêm cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi) thực hiện vào tháng 11 và 12-2014; đợt 3 (tiêm cho trẻ từ 11 đến 14 tuổi) thực hiện vào tháng 1 và tháng 2-2015.  

Đông đảo học sinh tham gia lễ phát động.

Đông đảo học sinh tham gia Lễ phát động.

 Tại Dak Lak, đến thời điểm này đã hoàn thành đợt 1 với số trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm vắc-xin là trên 152.000 trẻ, đạt hơn 78%. Hiện các ngành chức năng đang tổ chức tiêm vét cho các trẻ chưa tiêm trong đợt 1 và triển khai kế hoạch tiêm đợt 2. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại lễ phát động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Mai Hoan Niê Kdăm kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành, các cấp cùng toàn thể nhân dân, đặc biệt là các gia đình có trẻ từ 1 đến 14 tuổi hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Đồng thời, để triển khai Chiến dịch có hiệu quả, an toàn, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường chỉ đạo nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông đến tận cộng đồng dân cư; xây dựng kế hoạch và trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện Chiến dịch.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu  và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh thăm bàn khám sàng lọc trước tiêm của điểm tiêm thực hành tại trường THCS Tân Lợi.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh thăm bàn khám sàng lọc trước tiêm của điểm tiêm thực hành tại trường THCS Tân Lợi.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm yêu cầu chính quyền các cấp cần chuẩn bị đủ nguồn lực để thực hiện có hiệu quả Chiến dịch. Ngành Y tế các địa phương cần triển khai cụ thể các biện pháp chuyên môn kỹ thuật nhằm bảo đảm an toàn tiêm chủng, bố trí các điểm tiêm phù hợp, đúng quy định và thuận lợi, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 95% đối tượng được tiêm chủng trong Chiến dịch. Ngành Giáo dục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và thống nhất cao với ngành Y tế từ khâu điều tra đối tượng, vận động cha mẹ học sinh hưởng ứng Chiến dịch đến công tác bố trí điểm tiêm hợp lý… 

Tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ ngay sau lễ phát động.

Tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ ngay sau Lễ phát động.

Ngay sau Lễ phát động, ngành Y tế đã tổ chức tiêm thực hành ngay tại điểm tiêm Trường THCS Tân Lợi (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho 90 học sinh lớp 6 của nhà trường. 

 
Kim Oanh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ