A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar kỷ niệm 40 năm giải phóng

08:17 | 17/03/2015

Ngày 14-3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Cư M’gar đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng (14-3-1975 – 14-3-2015).

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo huyện Cư M’gar cùng các đồng chí lão thành cách mạng và nhân dân trong huyện.

Quang cảnh lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện Cư M’gar.

 Quang cảnh lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện Cư M’gar.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc huyện Cư M’gar đã nêu cao truyền thống kiên cường, bất khuất, anh dũng vượt qua mọi gian nan, thử thách, lập nên những chiến công hiển hách, góp phần cùng nhân dân cả nước đưa sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc đi đến thắng lợi hoàn toàn. Sau khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc trong huyện tiếp tục đoàn kết hiệp lực đóng góp sức người, sức của vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Cư M’gar đã huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế có trọng tâm, từng bước hình thành các vùng chuyên canh sản xuất theo hướng vững chắc. Huyện đã có nhiều chủ trương, tiến hành thực hiện nhiều biện pháp để tổ chức phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, toàn diện, nhất là các loại cây công nghiệp lâu năm cho giá trị kinh tế cao như cà phê, cao su, hồ tiêu… Đến nay, toàn huyện đã có diện tích cà phê ổn định gần 36.000 ha với sản lượng hằng năm đạt khoảng 80.000 tấn nhân xô; trên 8.700 ha cao su, với sản lượng trung bình hằng năm đạt trên 12.500 tấn; đồng thời có trên 1.000 ha cây hồ tiêu với sản lượng hằng năm khoảng 2.000 tấn. Cùng với thế mạnh về các diện tích cây công nghiệp lâu năm, huyện Cư M’gar còn từng bước hình thành các vùng sản xuất cây nông sản ngắn ngày khác, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp đa dạng, góp phần tăng thu nhập cho người dân và từng bước tham gia sâu vào thị trường xuất khẩu. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên toàn địa bàn. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc trong huyện đã có những bước phát triển vượt bậc và vững chắc.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Cư M’gar đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện Cư M’gar tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển, chú trọng xây dựng nguồn lực con người để xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu mạnh…

Văn Sơn - Công Phong

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ