A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 43 % mẫu rau ăn ngay nhiễm ký sinh trùng

08:20 | 13/05/2015

Theo kết quả nghiên cứu đánh giá mầm bệnh ký sinh trùng trên rau ăn ngay ở một số cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tại TP. Buôn Ma Thuột do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý thì tỷ lệ mẫu rau ăn ngay nhiễm ký sinh trùng là 42,64%.

Hình minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, nhóm thực hành nghiên cứu đã lấy 408 mẫu rau là hỗn hợp các loại rau ăn sống như xà lách, rau muống, giá sống, ngò, hành lá, răm, ngổ, quế… dùng để ăn các món bún, phở, bánh xèo… để xét nghiệm, kết quả cho thấy tỷ lệ rau nguyên lá hỗn hợp nhiễm ký sinh trùng 46,33%, rau bào nhỏ hỗn hợp 38,42% nhiễm ký sinh trùng. Trong đó tỷ lệ rau nhiễm giun đũa chó 29,41%, giun móc chó 9%, sán lá lớn 7,6%, giun móc người 2,45%.... Để hạn chế lây nhiễm ký sinh trùng từ rau ăn ngay, các bà nội trợ, người chế biến thực phẩm không nên mua rau chế biến sẵn ở chợ mà nên mua rau về tự sơ chế, rửa rau dưới vòi nước…

Thanh Hường

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ