A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cẩn trọng với món chè nhiều màu

08:34 | 25/04/2016

Chè là món ăn giải nhiệt được nhiều thực khách yêu thích. Chè dễ làm, dễ bán nên trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng chè luôn thu hút đông đảo thực khách.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng vì lợi nhuận, nhiều cửa hàng đã sử dụng phẩm màu để cho ra những ly chè nhiều màu sắc, hấp dẫn. PGS.TS Nguyễn Thị Bay, Đại học Y Dược TP HCM, cho biết: Các loại phẩm màu hóa học dùng trong công nghiệp khi được sử dụng để chế biến thực phẩm cần chú ý tới an toàn cho người sử dụng. Phẩm màu này gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, chuyển hóa, cấu trúc của màng tế bào dẫn đến ung thư”.

Bên cạnh đó, độ ngọt của của các loại chè này cũng khiến ta phải lưu tâm. Đường hóa học sẽ có độ ngọt gấp 500 lần đường mía. Loại đường này được nhập về từ Trung Quốc, chỉ cần 5 hạt đường tinh thể, có thể làm ngọt cho 150 lít nước.

PGS.TS Bay cũng cho biết thêm, loại đường thường thấy ở tiệm tạp hóa hiện nay có dạng hạt gần giống khối chữ nhật chính là saccharin. Tác hại của saccharin vẫn còn nhiều tranh cãi, tuy nhiên một số công trình nghiên cứu trên động vật cho thấy dùng liều cao saccharin trong thời gian dài có thể gây ung thư.    

M.Vũ

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ