A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

PVF không lo “đầu ra”

10:15 | 10/07/2015

Liên tục gặt hái thành công ở các giải trẻ quốc gia, mới nhất là Giải U17 2015 vừa kết thúc chiều 9-7 tại TP HCM, cái tên PVF đã trở thành thương hiệu lớn về đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

Trong những năm gần đây, bên cạnh các lò đào tạo truyền thống như SLNA, Viettel, Đồng Tháp hay Hà Nội T&T thì Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) nổi lên như một “thế lực” mới  khi liên tục đăng quang ở nhiều giải U. Thậm chí, trong 2 năm gần đây, PVF liên tục có mặt trong các trận chung kết ở những giải trẻ như U15, U17, U19 quốc gia; mới nhất là vô địch U17 2015 vừa kết thúc chiều 9-7 tại TP HCM.

Với giáo trình đào tạo được truyền tải bởi các chuyên gia người Nga, PVF tuyển sinh rộng rãi trên khắp cả nước theo lộ trình 1 năm 1 lần. Theo ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF, kinh phí hoạt động hằng năm của quỹ khoảng 50 tỉ đồng, phần lớn được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup. Với kinh phí khá dồi dào như vậy, các cầu thủ trẻ của PVF đương nhiên được hưởng nhiều đãi ngộ và điều kiện tập luyện tốt nhất. Ông Nam cho biết tính bình quân, mỗi cầu thủ kết thúc khóa đào tạo 7 năm của PVF sẽ tiêu tốn khoảng 10 tỉ đồng.

Các cầu thủ PVF nhận cúp vô địch Giải U17 quốc gia 2015 chiều 9-7 Ảnh: Quang Liêm

Tuy nhiên, số tiền chuyển nhượng của họ nếu có, chắc chắn thấp hơn con số này. Đây cũng là vấn đề mà người hâm mộ quan tâm bởi dù cực kỳ thành công ở các giải trẻ nhưng PVF sẽ tìm đầu ra như thế nào cho các cầu thủ? PVF không có đội bóng nào đang thi đấu ở các sân chơi chuyên nghiệp trong khi các CLB tại V-League hay Giải Hạng nhất đều có những trung tâm đào tạo trẻ riêng.

Theo ông Nguyễn Xuân Nam, với lộ trình đã đặt ra, những cầu thủ tốt nhất của lứa đầu tiên ở PVF sẽ được gửi đến các CLB trong nước để tập luyện khi họ trưởng thành. Sau thời gian ăn tập và cọ xát, nếu các đội bóng có ý muốn chiêu mộ những tài năng trẻ này, PVF sẵn sàng để họ ra đi.

“Những cầu thủ không được các CLB lựa chọn, chúng tôi sẽ tập hợp lại thành một đội bóng PVF để tham dự Giải Hạng ba quốc gia. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là sân chơi để họ rèn giũa kinh nghiệm nhằm thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm đội bóng để đầu quân sau này. Còn mục đích của PVF vẫn là đào tạo chứ không thành lập đội bóng thi đấu chuyên nghiệp, giống như mô hình mà Viettel đang thực hiện” - ông Nam nói.

Lãnh đạo PVF khẳng định hiện mô hình đào tạo trẻ của họ đã đạt được những thành công nhất định, tạo được tiếng vang trong xã hội. “Khi thành quả đã tốt, chúng ta không cần phải quá lo lắng về đầu ra của các em” - ông Nam chia sẻ.

Minh Ngọc

    Nguồn: NLD.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ