A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

14:50 | 15/08/2015

Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia-Kienlongbank 2015 chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ chính thức hạ màn. Ở nhóm cuối bảng, cuộc đua “tránh” suất rớt hạng đang trở nên nóng bỏng và khó lường khi các đội bóng Phú Yên, Đắk Lắk, Nam Định, Công an Nhân dân và ngay

Mùa giải hạng Nhất quốc gia 2015 là năm thứ hai liên tiếp CLB bóng đá Đắk Lắk góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp lớn thứ nhì của bóng đá Việt Nam (sau V-League) sau 10 năm vắng bóng. Ở mùa giải 2015 này, CLB bóng đá Đắk Lắk đã có khởi đầu ấn tượng khi đánh bại CLB Sana Khánh Hòa-đội bóng đang thi đấu ở V-League với tỷ số 1-0 ngay trên sân đối phương ở vòng loại Cup quốc gia. Tuy nhiên, ấn tượng đó nhanh chóng “chìm vào quên lãng” bởi sau đó không lâu đội bóng Đắk Lắk đã thi đấu trầy trật và luôn đứng trong “vùng nguy hiểm” trên bảng xếp hạng ở giải hạng Nhất quốc gia. Trong suốt 7 vòng đấu giai đoạn lượt đi, CLB bóng đá Đắk Lắk chỉ biết hòa và thua, khiến người hâm mộ luôn thấp thỏm, lo âu vì đội bóng đứng trước nguy cơ rớt hạng. Nhằm xoay chuyển tình thế, Ban lãnh đạo đội bóng Đắk Lắk đã quyết định giao trọng trách “cầm lái” con thuyền bóng đá cho Huấn luyện viên (HLV) Trần Phi Ái (thay thế ông Lư Đình Tuấn) và CLB đã có nhiều thay đổi đáng kể trong lối chơi, có liên tiếp 2 trận thắng (thắng Nam Định 1-0 trên sân Thiên Trường và thắng TP. Hồ Chí Minh 2-0 trên sân Buôn Ma Thuột) để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng. HLV Trần Phi Ái cho biết: “Hai chiến thắng này đã khiến cho tinh thần toàn đội đang lên rất cao. Tuy nhiên, cuộc chiến trụ hạng vẫn còn gian nan và nhiều khó khăn. Hiện tại cơ hội dành cho các đội đang ở nhóm cuối bảng như: Đắk Lắk, Công an Nhân dân, Phú Yên, Nam Định là ngang nhau, vì chênh lệch điểm số giữa các đội là không lớn. Nếu như đội bóng nào “sẩy chân” trong 3 trận đấu then chốt còn lại của mùa giải thì nguy cơ xuống hạng sẽ rất cao. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, bây giờ chưa ai có thể nói trước điều gì. Trong những trận đấu sắp tới, chúng tôi ưu tiên động viên các cầu thủ ổn định tâm lý để bước qua những trận đấu quyết định cho mục tiêu trụ hạng”.

Pha tranh bóng trong trận đấu lượt đi trên sân vận động Buôn Ma Thuột giữa Đắk Lắk (áo đỏ) và Bình Phước

Tính đến thời điểm hiện tại (sau vòng thi đấu 11), CLB bóng đá Đắk Lắk đang tạm xếp thứ 7/8 đội tham gia giải với 12 điểm (bằng điểm với Phú Yên, Bình Phước và Công an Nhân dân nhưng thua về hiệu số bàn thắng/bại) và hơn đội cuối bảng Nam Định đúng... 1 điểm. Phú Yên vốn là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá khá cao khi họ có trong tay hàng loạt những cầu thủ trẻ từng được chơi bóng tại lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai như: Tạ Thái Học, Ksor Úc... Tuy nhiên, sau một thời gian thi đấu khá tốt và từng được xem là ứng cử viên sáng giá cho suất thăng hạng, thì đội bóng này đang cho thấy sự “hụt hơi” trong cuộc đua nước rút. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá Công an Nhân dân mặc dù có bước khởi đầu không mấy suôn sẻ khi cùng với Đắk Lắk nằm ở vị trí cuối bảng nhưng trong những vòng đấu gần nhất cũng đang có bước khởi sắc khi cầm hòa CLB bóng đá Huế với tỷ số 0-0 và mới đây nhất là giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Bình Phước. Được biết, đội bóng ngành Công an chủ yếu là cầu thủ đã từng tham gia giải bóng đá Công an - Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng năm 2007. Với sức trẻ cùng quyết tâm trụ hạng của đội bóng tân binh mùa đầu tiên thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp nên đội bóng này không dễ dàng từ bỏ cuộc đua khi cơ hội vẫn còn. Đội bóng Nam Định mới đây đã có nhiều thay đổi đáng kể khi mời cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Sĩ về làm HLV trưởng; đồng thời bổ sung tiền đạo Nguyễn Hữu Định (cầu thủ từng thi đấu tại V-League trong màu áo Cần Thơ) nhằm tăng thêm sức mạnh trên hàng công…

Ở vòng đấu thứ 12 (ngày 15-8), Đắk Lắk có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của CLB bóng đá Bình Phước. Dù đang có tinh thần khá thoải mái sau hai trận thắng liên tiếp nhưng xét về phong độ hiện tại CLB bóng đá Đắk Lắk được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn Bình Phước. Ở trận đấu lượt đi, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Buôn Ma Thuột, song các cầu thủ Đắk Lắk đã có một trận đấu đáng quên khi để thua đối thủ với tỷ số khá đậm 1-3. Ở lượt đấu này các đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng với Đắk Lắk là Phú Yên và Công an Nhân dân cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những đội bóng đang đứng Top đầu bảng xếp hạng là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ra, đội cuối bảng Nam Định sẽ khó có điểm trước CLB bóng đá Huế cũng đang khát khao có điểm để duy trì cuộc đua tranh vé lên hạng. Tuy nhiên, khó khăn với đội bóng Đắk Lắk chưa dừng lại ở đó khi đội còn một trở ngại khác trong cuộc đua giành vé trụ hạng là phải thi đấu trên sân khách của CLB bóng đá Huế. Hy vọng lớn nhất của Đắk Lắk lúc này chỉ còn biết trông vào trận “chung kết ngược” với Công an Nhân dân - đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng ở lượt trận cuối (diễn ra ngày 29-8 trên sân Buôn Ma Thuột). Theo thông tin từ Ban tổ chức sân Buôn Ma Thuột, ở trận đấu này sân sẽ mở cửa tự do đón người hâm mộ đến xem và cổ vũ cho đội bóng. Đây là món quà tri ân người hâm mộ bởi thời gian qua, tuy thành tích thi đấu của đội không được như mong muốn nhưng người hâm mộ vẫn đều đặn đến sân, cổ vũ nhiệt tình.

Khi vẫn còn nhiều đội bóng nằm trong “vùng nguy hiểm”, cuộc đua trụ hạng ở giải hạng Nhất quốc gia năm nay trong 3 vòng đấu cuối cùng hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những màn tranh tài bất ngờ, hấp dẫn và kịch tính.

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ