A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ vọng ở những môn thể thao thế mạnh

06:52 | 05/12/2014

Đoàn thể thao tỉnh Dak Lak xuất quân tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014:

Đoàn thể thao tỉnh Dak Lak đã chính thức rời TP. Buôn Ma Thuột lên đường tham dự Đại hội Thể dục Thể thao (ĐHTDTT) toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại tỉnh Nam Định và một số tỉnh, thành phố phía Bắc. Với lực lượng vận động viên (VĐV) được lựa chọn kỹ càng, công tác huấn luyện được triển khai bài bản, tin rằng với tinh thần vượt khó, các VĐV sẽ thi đấu tự tin, mang vinh quang về, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ  tỉnh nhà.

Chờ đợi tài năng trẻ “tỏa sáng”

Đoàn Thể thao Dak Lak đem đến ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 với 54 VĐV, 20 huấn luyện viên (HLV) và lãnh đạo đoàn, tham gia thi đấu 10/36 môn, gồm: Bắn súng, Judo, Bắn cung, Võ thuật cổ truyền, Rowing, Boxing, Cử tạ, Điền kinh, Wushu và Karatedo. Ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh kiêm Phó Trưởng đoàn thể thao Dak Lak tham dự ĐH cho biết: “Lực lượng VĐV tham dự ĐH lần này được lựa chọn từ các giải thi đấu cấp cơ sở và tại Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VII năm 2014 vừa qua. Sau khi tuyển chọn, Trung tâm đã lên lịch tập huấn tại nhiều địa phương trong nước để giúp đội ngũ VĐV tập dượt, thi đấu cọ xát. Chẳng hạn như: Bắn súng tập huấn tại TP. Đà Nẵng; Judo tập huấn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Bắn cung tập huấn tại tỉnh Sóc Trăng, TP. Đà Nẵng; Võ thuật cổ truyền tập huấn tại quê hương võ Bình Định, TP. Hồ Chí Minh; Karatedo tập huấn tại Thủ đô Hà Nội… Trong thời gian tập trung huấn luyện, các VĐV đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch huấn luyện, giáo án và chấp hành tốt quy định, bảo đảm tốt yêu cầu về kỹ thuật, tâm lý. Lãnh đạo Sở VH - TT và DL thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng các HLV, VĐV để động viên, tạo điều kiện kịp thời nhằm đạt mục tiêu đề ra”.

Đội tuyển Bắn cung Dak Lak trước ngày xuất quân luyện tập.

Đội tuyển Bắn cung Dak Lak trước ngày xuất quân luyện tập.

Theo ghi nhận, tại ĐH lần này, thể thao Dak Lak trông chờ “gặt vàng” ở các môn võ (Võ thuật cổ truyền, Judo, Wushu, Karatedo, Boxing), đặc biệt, hai môn phái võ: Võ thuật cổ truyền - Boxing được kỳ vọng sẽ đem về nhiều huy chương nhất bởi trong những năm gần đây, hai môn võ này đã đem về hàng trăm tấm huy chương ở các giải đấu khu vực và quốc gia. Trong đó, môn Boxing đã tạo nên tên tuổi cho thể thao Dak Lak trên đấu trường quốc gia khi bộ môn này hơn 10 năm nay liên tục nằm trong top đầu các địa phương mạnh nhất. Mới đây nhất, tại Giải Cúp các Câu lạc bộ nam, nữ toàn quốc năm 2014 (tổ chức tại Dak Lak từ ngày 10 đến 15-3-2014), đoàn chủ nhà Dak Lak đoạt giải Nhất toàn đoàn ở cả 2 nội dung nam và nữ. Ở môn Võ thuật cổ truyền, gương mặt đang được kỳ vọng nhiều nhất là VĐV Phạm Bá Hợi (hạng cân đối kháng 51kg nam) bởi em mới giành HCV tại giải Let’s Việt tranh đai vô địch Võ thuật cổ truyền năm 2014 (đây là một giải đấu được tổ chức theo hướng chuyên nghiệp, quy tụ những võ sĩ chất lượng hàng đầu của cả nước). HLV môn Boxing Dak Lak Lưu Hồ Điệp cho biết: “Mặc dù thành tích là vậy, song trong quá trình tập luyện tôi luôn nhắc nhở các học trò là không được phép chủ quan khi thi đấu bởi nhiều tỉnh, thành phố khác như: Bình Định, An Giang, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An... cũng đang chứng tỏ công tác huấn luyện của họ rất tốt và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm tại ĐH lần này.

Tuy nhiên, trong thể thao nói chung và các môn thi đấu đối kháng nói riêng, VĐV nào bản lĩnh, có tư duy chiến thuật hợp lý và thể lực tốt hơn sẽ giành chiến thắng”. Tâm sự với chúng tôi trước lúc lên đường tham dự ĐH, võ sỹ Phạm Bá Hợi (đội Võ thuật cổ truyền) cho biết: “Thành tích tại ĐH có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp thể thao đối với mỗi VĐV, vì vậy em đã xác định tập luyện nghiêm túc và khi bước lên sàn đấu sẽ quyết tâm thi đấu hết mình để giành huy chương cao nhất về cho tỉnh nhà”. Ngoài ra, còn phải kể đến “mỏ vàng” ở các môn thể thao thế mạnh của địa phương như: Điền kinh, Cử tạ. Đặc biệt, năm nay Dak Lak còn có một số môn nằm trong hệ thống các môn thi đấu Olympic như: Bắn cung, Bắn súng, Rowing. Mặc dù mới được đưa vào thi đấu tại ĐH lần này song những môn này được giới chuyên môn đánh giá cao, có triển vọng giành được thứ hạng cao tại giải. Trong đó, đáng chú ý là môn Bắn cung khi Dak Lak đã mời được chuyên gia người Hàn Quốc Ra Kwang Kuk làm HLV Trưởng...

Boxing được đánh giá là môn thế mạnh của Dak Lak tại ĐHTDTT lần này.

Boxing được đánh giá là môn thế mạnh của Dak Lak tại ĐHTDTT lần này

Liều “doping tinh thần” trước ngày khai mạc

Tại ĐHTDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010, đoàn thể thao Dak Lak đã giành được 12 huy chương các loại (3 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ), xếp thứ 26/66 tỉnh, thành, ngành tham gia; xếp thứ 3/19 các tỉnh miền núi và xếp thứ 1/5 các tỉnh Tây Nguyên. ĐH lần này, mục tiêu của đoàn thể thao Dak Lak là giành khoảng 27 huy chương các loại (6 HCV, 10 HCB và 11 HCĐ); xếp 37/67 tỉnh, thành, ngành tham gia, 3/19 tỉnh miền núi và 1/5 các tỉnh Tây Nguyên. Mặc dù chỉ tiêu đặt ra là vậy song ông Võ Thành Danh tỏ ra khá dè dặt bởi theo ông, để đoạt HCV ở sân chơi này không hề dễ dàng, vì tại ĐHTDTT toàn quốc lần này sẽ hội tụ đủ các “anh hào” ở tầm đội tuyển quốc gia, các địa phương đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Một số môn là thế mạnh của thể thao Dak Lak trong thời gian qua đã không có những VĐV kế cận xuất sắc như: Cao Văn Trưởng, Trương Đình Hoàng (VĐV từng đại diện Việt Nam đi thi đấu và giành Huy chương tại các kỳ SEA Games), trong khi đó các địa phương khác có sự tiến bộ khá nhanh ở những môn thi đấu thế mạnh này. Một tin vui đến với đoàn thể thao Dak Lak trước thềm ĐHTDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 chính thức khởi tranh, đó là ở các môn thi đấu trước, chúng ta đã sớm giành được 2 tấm huy chương đầu tiên: HCĐ nội dung đối kháng hạng cân 55 kg nam môn Judo của VĐV Lê Hoàng Nhân, HCB nội dung đồng đội nữ môn Bắn súng của Lê Thị Chung - Phạm Thị Quyền - Nguyễn Thị Xuyến. Hiện tại, Dak Lak đang xếp thứ 42/63 đoàn tham dự. Đây thực sự là liều “doping tinh thần” giúp các VĐV tự tin tranh tài đỉnh cao.

Việc giành được huy chương, nhất là HCV tại sân chơi này dự đoán sẽ rất khó khăn và khắc nghiệt, đòi hỏi phải có sự nỗ lực cao của VĐV lẫn HLV, lãnh đạo đoàn. Người hâm mộ thể thao Dak Lak luôn dõi theo bước chân của đoàn thể thao tỉnh nhà. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng quyết tâm cao, các đội tuyển, VĐV sẽ hoàn thành nhiệm vụ, đem tin vui về với người hâm mộ phố núi.

ĐHTDTT toàn quốc là sự kiện TDTT có quy mô lớn nhất nước ta, được tổ chức định kỳ 4 năm một lần theo hai giai đoạn: giai đoạn một - tiến hành ĐHTDTT các cấp và giai đoạn hai - ĐHTDTT toàn quốc. ĐHTDTT toàn quốc lần VII - 2014 dự kiến sẽ có 7.424 VĐV, 1.797 trọng tài, 1.674 cán bộ, HLV của 63 tỉnh, thành phố và hai ngành Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân tham dự; tranh tài 747 bộ huy chương của 36 môn thể thao. ĐH chính thức sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 16-12 tại các tỉnh, thành phố: Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nội, Khánh Hòa và Ninh Bình. Trong đó, Nam Định là địa điểm đăng cai chính, sẽ tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và 13 môn thi đấu. Trước khi ĐH chính thức diễn ra, đến nay đã có một số bộ môn đã được tổ chức như: đua thuyền truyền thống, bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển, bóng ném bãi biển, cầu mây cãi biển, nhảy cầu, cầu lông, xe đạp, cờ vua, thể hình...

Thế Hùng

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ