A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn Đại sứ nhóm G4

08:30 | 29/04/2016

Sáng 28-4, Đoàn Đại sứ nhóm G4 gồm các nước Na Uy, Canada, New Zealand và Thụy Sĩ do ông David Davine, Đại sứ Canada tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột. Ông Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl bày tỏ vui mừng khi Đoàn Đại sứ nhóm G4 đến thăm và làm việc tại tỉnh

Thay mặt Đoàn, ông David Davine bày tỏ sự vui mừng trước sự tiếp đón chân tình, nồng hậu và những đổi thay đáng kể của tỉnh Đắk Lắk; đồng thời mong muốn được lãnh đạo tỉnh thông tin về tình hình thực hiện công tác giảm nghèo, biện pháp, chính sách thực hiện giảm nghèo trong thời gian tới, nhất là khi tỉnh Đắk Lắk đang phải đối mặt với hạn hán gay gắt. Ngài đại sứ cũng bày tỏ sự quan tâm đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; vấn đề dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Đại sứ nhóm G4 bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của tỉnh Đắk Lắk

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl bày tỏ sự vui mừng khi được Đoàn đại sứ nhóm G4 đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đối với những vấn đề Đoàn nêu ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, giai đoạn 2016-2020, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh theo chuẩn mới chiếm 35%, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 65%. Tỉnh đặt ra mục tiêu phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 3%/năm. Theo đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo rà soát tất cả các hộ nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, xác định nguyên nhân đói nghèo để có hướng hỗ trợ hiệu quả. Trong đó, chú trọng cấp đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ kỹ thuật, cây, con giống, đào tạo nghề, tạo việc làm cho nông dân.

Về tình hình hạn hán, tính đến ngày 22-4, tổng thiệt hại do hạn hán gây ra trên địa bàn tỉnh là trên 1.500 tỷ đồng, chiếm 1/5 so với tổng thiệt hại của cả nước; 26.000 hộ bị thiếu nước sinh hoạt. Với mục tiêu “không để dân đói, dân khát”, ngoài số gạo và tiền hỗ trợ của Chính phủ, tỉnh đã trích ngân sách cứu đói cho các hộ. Về lâu dài, để ứng phó với biến đổi khí hậu, tỉnh sẽ rà soát lại 770 công trình thủy lợi để có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp; tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và người dân về sử dụng nước sinh hoạt và sản xuất tiết kiệm, hợp lý; chuyển đổi cơ cấu, cây trồng phù hợp.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các Đại sứ nhóm G4

Đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tỉnh đã thực hiện các bước chuẩn bị theo đúng luật, bảo đảm cơ cấu, thành phần ứng cử viên nữ, dân tộc thiểu số. Tỉnh cũng luôn tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo đúng Hiến pháp, pháp luật.

     Nguyễn Xuân

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ