A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người nghèo có nhà nhờ “một nghìn đồng” tiết kiệm của cán bộ

08:36 | 12/08/2013

Thực hiện cuộc vận động tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) đã vận động mỗi cán bộ đảng viên, công chức thực hành tiết kiệm, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn huyện với

Cụ Thình (mặc áo đen) cùng các cán bộ trước ngôi nhà mới hoàn thành.

"Lá lành đùm lá rách"

Chương trình được phát động từ tháng 6/2012 theo công văn chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy số 258 ngày 23/5/2012, giao cho Ban thường trực ủy ban MTTQ huyện triển khai thực hiện đến các cơ quan, đơn vị, trường học, các tổ chức cơ sở Đảng cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện nắm rõ mục đích của cuộc vận động này nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Qua triển khai thực hiện, cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng tham gia không chỉ của cán bộ đảng viên, công nhân viên chức mà các tầng lớp nhân dân cũng đã hưởng ứng nhiệt tình cuộc vận động này.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cư M’gar cho biết: sau khi nhận được công văn của Ban thường vụ huyện ủy giao cho Ủy ban MTTQ huyện vận động cán bộ đảng viên, công nhân viên chức tham gia phong trào gây quỹ “Tiết kiệm 1000đ/người/ngày” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện thì Ủy ban MTTQ đã thành lập ban vận động xây dựng quỹ “Tiết kiệm 1000đ/người/ngày”, ban hành quy chế xây dựng, quản lý và sử dụng quỹ. Phối hợp với các tổ chức truyền thanh, truyền hình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền không chỉ toàn thể đảng viên, công nhân, viên chức… và các tầng lớp nhân dân hiểu về mục đích và ý nghĩa của cuộc vận động này. Ông còn cho biết thêm: nhiều cán bộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, lương thấp nhưng vẫn tích cực tham gia hưởng ứng.

Sau hơn 1 năm vận động số tiền đã lên đến hơn 1,3 tỉ đồng và đã triển khai giải ngân hỗ trợ làm nhà và sửa chữa nhà ở cho 34 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo (trong đó có 21 hộ nghèo và 13 gia đình chính sách) với mức hỗ trợ là 30.000.000đ/nhà, tổng số tiền đã hộ trợ là 1,02 tỉ đồng.

Đến nay đã tiến hành bàn giao 28 căn nhà và 06 căn nhà đang tiến hành xây dựng, những ngôi nhà đã bàn giao được xây dựng khang trang do ngoài nguồn tiền hỗ trợ từ quỹ còn có sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị khác như: nguồn quỹ tình nghĩa, quỹ vì người nghèo của các xã, thị trấn, hội chữ thập đỏ… và sự đóng góp của gia đình nên đã có nhiều căn nhà có giá trị trên 100.000.000đ.
 
Số tiền nhỏ, lợi ích lớn.

Một nghìn đồng là số tiền nhỏ, thế nhưng khi được sự chung tay góp sức của tất cả mọi người thì đó là số tiền không hề nhỏ tí nào, nó không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Ông Qúy bên ngôi nhà sắp hoàn thành.

Gia đình cụ Mạc Văn Thình ở thôn 2A, xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar  là 1 trong 2 hộ thuộc diện hộ nghèo trong xã được hưởng lợi ích từ nguồn quỹ “Tiết kiệm 1000đ/người/ngày” với số tiền 30.000.000đ và 5.000.000đ từ quỹ vì người nghèo.

Cụ Thình năm nay đã 90 tuổi, có 7 người con ( trong đó có 1 người con bị tật nguyền ), là người đồng bào dân tộc thiểu số ở phía Bắc vào đây lập nghiệp từ năm 1992, thế nhưng cái nghèo khó vẫn cứ đeo đuổi gia đình cụ đến mãi bây giờ mà vẫn chưa có được căn nhà kiên cố. Cụ cho biết trước đây cả gia đình sống trong căn nhà gỗ tạm bợ, cứ mỗi khi trời mưa thì dột khắp nơi không có chỗ để ngủ, đặc biệt là vào mùa mưa bão gia đình rất lo sợ không biết nhà sẽ sập lúc nào. Nhưng nay được Đảng, chính quyền, và các đoàn thể quan tâm giúp đỡ ủng hộ mà gia đình tôi đã xây được căn nhà kiên cố, có chỗ trú mưa trú nắng không phải lo lắng những ngày mưa bão, nay chỉ chú tâm vào làm ăn.

Còn gia đình ông Lê Đình Quý, thôn 4 xã Cư Suê, huyện Cư M’gar là gia đình chính sách, cả hai vợ chồng đều là thương binh, bản thân ông là thương binh 2/4, còn vợ là thương binh 4/4 . Gia đình ông có 5 người con trong đó có 1 người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam. Được biết trước đây gia đình ông sống trong căn nhà cũ nát mà vợ chồng ông cất lúc mới từ nơi khác đến lập nghiệp, theo thời gian căn nhà cũng đã xuống cấp nhưng gia đình chưa đủ điều kiện xây mới. Nay được sự hỗ trợ của quỹ “Tiết kiệm 1000đ/người/ngày” cũng như của các đoàn thể cộng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng, căn nhà khang trang của gia đình ông sắp được hoàn thành trong niềm vui mừng của gia đình và bà con lối xóm, điều đó cũng thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với những người đã cống hiến một phần xương máu của họ cho tổ quốc.

Đây là chương trình gây quỹ mang lại lợi ích thiết thực cần được nhân rộng ra các địa phương, nhằm vận động sự chung tay góp sức của cả xã hội giúp đỡ các gia đình khó khăn, gia đình chính sách.

Nguyễn Phương Nam

 

    Nguồn: tamnhin.net

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ